Ngoại trưởng Italy kêu gọi mở cửa biên giới giữa Qatar và Saudi Arabia

17:52' - 25/07/2017
BNEWS Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano vừa kêu gọi mở cửa đường biên giới trên bộ giữa Qatar và Saudi Arabia như cử chỉ thiện chí nhằm tiến hành đàm phán giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay ở vùng Vịnh.
Ngoại trưởng Italy Angelino Alfano. Ảnh: EPA

Trong tuyên bố ngày 24/7, Ngoại trưởng Alfano bày tỏ hy vọng các nước liên quan sẽ tiến hành đối thoại chân thành, dựa trên sự tôn trọng luật pháp quốc tế, chủ quyền và phẩm giá của mỗi nước, nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng, giải quyết những căn nguyên gây bất đồng và đi đến một giải pháp lâu dài, bền vững.

Bên cạnh đó, ông Alfani cũng đánh giá cao Bản ghi nhớ (MoU) được ký kết giữa Mỹ và Qatar, cũng như đạo luật mới được Qatar đưa ra nhằm chống khủng bố và chống tài trợ cho chủ nghĩa cực đoan này.

Đây là những bước đi tích cực khẳng định cam kết của Qatar với tư cách là thành viên của liên minh toàn cầu chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Ngoại trưởng Alfano cho hay trong những ngày gần đây, ông đã có các cuộc thảo luận tại Rome với ngoại trưởng 2 nước Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) về những diễn biến mới nhất ở vùng Vịnh.

Ông đánh giá cao thiện chí của 2 nước này khi mong muốn theo đuổi các kênh ngoại giao nhằm đi đến một giải pháp hòa bình cho căng thẳng hiện nay với Qatar.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục