Singapore muốn đầu tư xây dựng Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore

19:14' - 27/05/2016
BNEWS Dự án Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore là công viên có trung tâm thương mại, đảm bảo việc nghiên cứu và chất lượng sống tốt cho các chuyên gia, nhà khoa học.
Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp ông Kelvin Teo, Tổng Giám đốc điều hành công ty SEMBCORP Development, Singapore. Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN

Chiều 27/5, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Kelvin Teo, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Sembcorp Development, Singapore đến trao đổi về dự định đầu tư dự án Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, ông Kelvin Teo cho biết, Công ty Sembcorp Development đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Thành phố Hồ Chí Minh nên quyết định đầu tư dự án Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore tại thành phố này.

Theo ông Kelvin Teo, dự án Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore không giống với khu công nghiệp khác mà là công viên có trung tâm thương mại, đảm bảo không gian nghiên cứu và chất lượng sống tốt cho các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Công viên Sáng tạo Việt Nam – Singapore sẽ tập trung các chuyên gia đa ngành của thế giới tới nghiên cứu, sáng tạo và phát triển các sản phẩm mới.

Ông Kelvin Teo khẳng định, dự án này hoàn thành sẽ phục vụ cho phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, góp phần cho sự phát triển của thành phố.

Đại diện Công ty Sembcorp Development cho biết, dự án này cần có diện tích từ 50ha – 100ha thuộc khu vực vùng phụ cận trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, gần tuyến metro để phục vụ cho nhu cầu đi lại của những người làm việc tại công viên.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao thành công của Công ty Sembcorp Development sau 20 năm đầu tư tại Việt Nam. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Singapore là một trong những nhà đầu tư hàng đầu đối với thành phố với hơn 800 dự án.

Xem xét trên những tiêu chí của công ty, ông Nguyễn Thành Phong giao cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cùng các sở ngành liên quan làm việc với Công ty Sembcorp Development để đàm phán các thủ tục về thuê, giao đất... Theo ông Nguyễn Thành Phong, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu của phía công ty.

Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm tới đối với các lĩnh vực mà Công ty Sembcorp Development có thế mạnh về xây dựng thành phố xanh, sạch, ứng dụng năng lượng tái tạo, năng lượng gió, mặt trời.

Đây cũng là định hướng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh và mong muốn Công ty Sembcorp Development sẽ quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực này.
Công ty Sembcorp Development hiện có 7 dự án tại Việt Nam tổng mức đầu tư đạt 8,5 tỷ USD, tạo hơn 160.000 việc làm cho lao động người Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục