Singapore thông báo trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

07:00' - 14/05/2016
BNEWS Bộ Y tế (MOH) và Cơ quan môi trường quốc gia (NEA) Singapore ngày 13/5 cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên.
Singapore thông báo trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên. Ảnh minh họa: Reuters

Bệnh nhân là một người đàn ông 48 tuổi và có kết quả dương tính với virus Zika vào ngày 13/5. Người này đã du lịch tới Sao Paulo, Brazil từ ngày 27/3-7/5. Theo thông báo, bệnh nhân đã có triệu chứng sốt và phát ban từ ngày 10/5, được nhập viện và cách ly vào ngày 12/5. 

MOH cho biết bệnh nhân sẽ được chuyển đến Trung tâm các bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Tan Tock Seng để điều trị và cách ly, qua đó giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. MOH nhấn mạnh bệnh nhân đang phục hồi và chỉ được xuất viện khi có kết quả âm tính với virus Zika. 

Hiện MOH đang kiểm tra các thành viên trong gia đình bệnh nhân. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân tại các vùng phụ cận đến cơ sở y tế nếu có triệu chứng sốt và phát ban. NEA đã tăng cường các chiến dịch kiểm soát muỗi Aedes trong khu vực xung quanh nơi ở của bệnh nhân, đồng thời điều thêm nhân viên từ nơi khác đến để đẩy mạnh chiến dịch. 

Được phát hiện đầu tiên tại châu Phi, virus Zika sau đó lan sang châu Á và châu Mỹ Latinh, trở thành đợt bùng phát dịch mạnh nhất từ trước tới nay. Hiện hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm. Virus zika lây truyền qua muỗi Aedes aegypti, quan hệ tình dục và truyền máu với các triệu chứng phổ biến nhất khi bị nhiễm là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban. Cho đến nay, chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc đặc trị loại virus này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục