Số ca nhiễm virus Zika tại Trung Quốc tăng lên 5 người

20:41' - 23/02/2016
BNEWS Theo Tân Hoa xã, Ủy ban Kế hoạch hóa gia đình và Y tế quốc gia Trung Quốc (NHFPC) ngày 23/2 xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Zika, nâng tổng số ca nhiễm loại virus này tại Trung Quốc lên 5 người.
Số ca nhiễm virus Zika tại Trung Quốc tăng lên 5 người. Ảnh minh họa: Reuters

Hai trường hợp nhiễm mới gồm một nam giới 38 tuổi và con trai 8 tuổi của người này đến từ thành phố Nghĩa Ô thuộc tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc. Cả hai bị muỗi đốt trong khi lưu trú tại Fiji và Samoa.

NHFPC thông báo hai trường hợp này đã được cách ly và đang được điều trị tại bệnh viện. Hiện tình trạng của hai bệnh nhân có dấu hiệu cải thiện. 

Trước đó, Trung Quốc ghi nhận 3 ca nhiễm virus Zika tại các tỉnh Giang Tây, Quảng Đông đều thuộc miền Đông Nam Trung Quốc, và tỉnh Chiết Giang.

Virus Zika lây nhiễm qua trung gian truyền bệnh là muỗi Aedes. Triệu chứng phổ biến nhất khi nhiễm virus là sốt, viêm kết mạc, nhức đầu, đau cơ và khớp, phát ban.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy sự liên quan chặt chẽ giữa virus Zika với chứng teo não ở thai nhi và hội chứng rối loạn hệ thống miễn dịch Guillain Barré, có thể gây tử vong.

Hiện chưa có vaccine phòng ngừa virus Zika. Loại virus này đầu tiên được phát hiện ở những con khỉ Rhesus trong rừng Zika ở Uganda từ năm 1947. Dịch virus Zika xuất hiện tại Brazil giữa năm ngoái và đến nay đã xuất hiện tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe.

Các đợt bùng phát virus Zika trước đây từng được ghi nhận tại khu vực châu Phi, Đông Nam Á, các quần đảo ở Thái Bình Dương và một số nước ở châu Mỹ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục