DOANH NGHIỆP

Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Soi tiến độ thi công cầu vượt biển lớn nhất Việt Nam

Facebook Share

BNEWS.VNNhà thầu liên danh Sumitomo Mitsui - Trường Sơn - Cienco4 (dự án Tân Vũ - Lạch Huyện) đạt khoảng 2.800 tỷ đồng, tương ứng khoảng 36,68% giá trị hợp đồng, vượt khoảng 6,7% so với kế hoạch.

Ông Hitoshi Yamaji, Giám đốc dự án Tân Vũ – Lạch Huyện cho biết, tiến độ thi công phần cầu vượt biển do Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui đảm trách đang theo đúng tiến độ được phê duyệt. Tính đến cuối tháng 8/2015, tổng giá trị sản lượng của nhà thầu thực hiện ước đạt 2.161 tỷ đồng, tương đương khoảng 42,7%.

Một góc công trường thi công cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện. Ảnh: Quang Toàn/TTXVN

Cụ thể, nhà thầu Sumitomo Mitsui đã thi công thử và tiến hành thí nghiệm cọc khoan nhồi, cọc ống thép, cọc vòng vây ống thép. Hiện nay, nhà thầu đang thi công đồng loạt trên toàn tuyến.

Về phần đường phía quận Hải An do Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn thực hiện, đại diện Ban Quản lý Dự án 2 (đơn vị đại diện cho chủ đầu tư là Bộ Giao thông Vận tải thực hiện Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện) cho biết, tổng giá trị sản lượng của nhà thầu thực hiện ước tính đến thời điểm hiện nay đạt khoảng 311,9 tỷ đồng, tương đương khoảng 25% tổng giá trị sản lượng của nhà thầu.

Cùng với hai đơn vị trên, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco 4) - đơn vị đồng thi công phần đường phía Cát Hải cũng khẩn trương yêu cầu các nhà thầu hoàn thiện các phần việc nằm trong kế hoạch.

Theo đó, công tác huy động nhân sự, tập kết trang thiết bị, máy móc,… đã cơ bản hoàn thành. Tổng giá trị sản lượng của nhà thầu thực hiện ước tính đến thời điểm hiện nay đạt khoảng 327 tỷ đồng, tương đương khoảng 24,6% tổng giá trị của nhà thầu.

Toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện đã cơ bản hoàn thành. Vì vậy, để không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai, đại diện Ban Quản lý dự án 2 đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, xem xét, tạo điều kiện ưu tiên bố trí bổ sung đủ nguồn vốn đối ứng năm 2015 cho dự án khoảng 257 tỷ đồng.

Dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là 11.849 tỷ đồng, trong đó phần vốn vay ODA Nhật Bản là 10.049 tỷ đồng và vốn đối ứng của Việt Nam là 1.800 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 15,63 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của thành phố Hải Phòng. Toàn bộ dự án bao gồm 5,44 km cầu vượt biển, phần đường dẫn dài 10,19 km. Với chiều dài này, cầu Tân Vũ-Lạch Huyện sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam.

Đây cũng là một trong những cây cầu vượt biển lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với kết cấu dầm hộp bê tông dự ứng lực được thi công theo công nghệ lắp ghép hoàn thiện từng nhịp có chiều dài lắp ghép 60m lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam./.

Quang Toàn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.