Sony bước vào cuộc đua thực tế ảo với kính PlayStation VR

14:04' - 13/10/2016
BNEWS Sony Corp sẽ gia nhập cuộc đua thực tế ảo (VR) vào ngày thứ Năm (13/10) khi bán kính thực tế ảo PlayStation VR ra thị trường với giá 399 USD.
Sony bước vào cuộc đua thực tế ảo với kính PlayStation VR. Ảnh: YouTube

Hãng điện tử Nhật Bản hy vọng với sản phẩm này họ sẽ đánh bại các sản phẩm đối thủ đắt tiền hơn và phục hồi danh tiếng nhà sản xuất các thiết bị tiện ích bắt buộc phải có.

Nổi lên sau nhiều năm tái cơ cấu, Sony đang định hình lại bản thân để tập trung vào các lĩnh vực hấp dẫn như video game, giải trí và cảm biến máy ảnh - chứ không phải là tivi hay điện thoại thông minh vốn đã bão hòa nhu cầu​, đang bị cạnh tranh gay gắt và lợi nhuận giảm đi. Hiện đơn vị kinh doanh trò chơi đang đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho tập đoàn.

Hiện các sản phẩm đối thủ của Sony PlayStation VR bao gồm Facebook Inc với kính Oculus Rift (giá 599 USD) và Vive của HTC Corp có giá 799 USD.

Sony hy vọng sẽ thu hút khách hàng với giá cạnh tranh hơn các đối thủ cũng như khai thác 40 triệu người dùng hiện tại của bộ trò chơi Play Station 4, sản phẩm sẽ hỗ trợ kính PlayStation VR./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục