Sri Lanka và Trung Quốc ký thỏa thuận xây dựng thành phố cảng

13:41' - 14/08/2016
BNEWS Sri Lanka và Trung Quốc ngày 12/8 đã ký một thỏa thuận nhằm xúc tiến việc xây dựng một dự án thành phố cảng trị giá hàng tỷ USD ở thủ đô Colombo.

Tờ “Business Standard” đưa tin Sri Lanka và Trung Quốc ngày 12/8 đã ký một thỏa thuận nhằm xúc tiến việc xây dựng một dự án thành phố cảng trị giá hàng tỷ USD ở thủ đô Colombo.

Thỏa thuận ba bên trên được ký kết giữa Cơ quan phát triển đô thị Sri Lanka, Bộ Đô thị và phát triển phía Tây và Công ty cơ khí cảng biển Trung Quốc.

Với việc ký kết thỏa thuận này, Dự án phát triển thành phố cảng Colombo được đổi tên lại thành Thành phố tài chính quốc tế Colombo. Dự án này được Chính phủ Sri Lanka kỳ vọng sẽ đưa nước này trở thành một đầu mối tài chính quốc tế ở khu vực Ấn Độ Dương.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Đô thị và phát triển phía Tây Champika Ranawaka cho biết Thành phố Tài chính quốc tế Colombo sẽ là một trong những biểu tượng quyết định sự phát triển trong tương lai của Sri Lanka.

Dự án Thành phố cảng trị giá 1,4 tỷ USD trên ban đầu được khởi công hồi tháng 9/2014 nhưng sau đó đến tháng 3/2015 đã bị chính phủ của Tổng thống Maithripala Sirisena cho dừng lại vì những quan ngại về vấn đề môi trường.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2016, dự án này đã được chính phủ cho tiếp tục khi cho rằng việc đó sẽ biến Sri Lanka thành một trung tâm quốc tế trong khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục