Tai nạn nghiêm trọng tại Mexico và Ấn Độ, hàng trăm người thương vong

15:46' - 22/05/2017
BNEWS Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mexico và Ấn Độ đã làm ít nhất 17 người thiệt mạng và 31 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, một vụ tai nạn xe khách đã xảy ra ở vùng núi Sierra, bang Chiapas , miền Nam Mexico, ngày 21/5 khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 31 người bị thương.
Chiếc xe khách mang hiệu Marco Polo, bị mất lái ở km số 53 đoạn đường nối giữa 2 quận Motozintla  và Huixtla đã rơi xuống vách đá từ độ cao 90 m.

Phần lớn nạn nhân là người Guatemala thuộc Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm đang trên đường trở về quận Huixtla. Qua mạng Twitter, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Cùng ngày, lực lượng chức năng Mexico cho biết 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông giữa 1 xe hơi Audi và 1 xe khách trên đường cao tốc Amozoc – Perote, kết nối 2 bang Puebla và Veracruz.

Trong khi đó, một chiếc xe chở các nhà báo của thành phố Torreon và Saltillo, bang Coahuila, đi dự cuộc vận động tranh cử tổng thống của Chủ tịch đảng Hành động Quốc gia (PAN) Guillermo Anaya  tại khu đô thị Parras cũng đã gặp nạn ở quận San Pedro, khiến nhiều người bị thương.

Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân của vụ tai nạn là do lốp xe trái phía sau bị thủng. 8 nhà báo bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

* Tại Ấn Độ, giới chức nước này ngày 22/5 cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong hai vụ tai nạn xảy ra ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ.

Theo cảnh sát địa phương, 7 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 phụ nữ, và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào hai chiếc xe ô tô đang đỗ bên đường ở huyện Amritsar. Nguyên nhân vụ tai nạn là do lái xe chạy nhanh khi đi vào khúc cua khó nhìn.

Trong khi đó, 4 người thiệt mạng và 18 người bị thương nặng sau khi một xe khách đâm vào một xe ô tô tại làng Jethuke, huyện Bathinda.

Vụ tai nạn khiến hai chiếc xe bị hư hỏng nặng. Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, chủ yếu do chở quá số người quy định, cơ sở hạ tầng xuống cấp và lái xe ẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục