Tập đoàn kinh doanh khách sạn AccorHotels mua FRHI Canada với giá 2,9 tỷ USD

11:59' - 10/12/2015
BNEWS Tập đoàn kinh doanh khách sạn AccorHotels thông báo đã chấp thuận mua lại FRHI Canada với mức giá lên tới 2,9 tỷ USD.
Đây là “hợp đồng mua bán lớn nhất trong lịch sử” của tập đoàn khách sạn này. Ảnh: youtube

Ngày 9/12, Tập đoàn kinh doanh khách sạn AccorHotels của Pháp thông báo đã chấp thuận mua lại FRHI Canada – đang sở hữu Nhóm các Tập đoàn khách sạn cao cấp Fairmont, Raffles và Swissotel - từ tay các chủ sở hữu hiện tại Qatar và Saudi, với mức giá lên tới 2,9 tỷ USD.

Với thương vụ chuyển nhượng 155 khách sạn và các khu nghỉ dưỡng này, AccorHotels sẽ trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới kinh doanh chuỗi khách sạn đẳng cấp.

AccorHotels cho biết sẽ thanh toán hợp đồng nói trên cho Công ty Đầu tư Qatar và Công ty Cổ phần Kingdom của Saudi Arabia 840 triệu USD bằng tiền mặt và số còn lại tương đương 46,7 triệu cổ phiếu của Accor.

Sau thương vụ này, 2 công ty trên sẽ trở thành 2 cổ đông của AccorHotels với việc sở hữu số cổ phần lần lượt là 10,5 % và 5,8%.

Phát biểu trước báo giới, Giám đốc Điều hành AccorHotels Sebastien Bazin cho biết đây là “hợp đồng mua bán lớn nhất trong lịch sử” của tập đoàn khách sạn này sau thương vụ mua khách sạn Motel6 với 1,3 tỷ USD cách đây hơn 2 thập kỷ.

Theo ông Bazin, thỏa thuận nói trên là chiến lược hoạt động tạo vị thế hàng đầu thế giới cho AccorHotels trong phân khúc khách sạn hạng sang của “ngành công nghiệp không khói”, mở đường cho tập đoàn này vượt xa các đối thủ giàu có như công ty chia sẻ thông tin nhà ở Airbnb có trụ sở tại San Francisco, bang California của Mỹ.

Bên cạnh đó, ông Bazin cũng cho rằng việc Fairmont, Raffles và Swissotel là 3 “thương hiệu lâu đời” sẽ giúp AccorHotels hoàn tất danh mục vốn đầu tư chiến lược và mở rộng phạm vi kinh doanh của tập đoàn này, đặc biệt là tại Mỹ - thị trường hàng đầu thu hút khách du lịch quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục