Tập đoàn Nhật muốn đầu tư vào máy móc nông nghiệp công nghệ cao

18:51' - 02/11/2015
BNEWS Tập đoàn Satake (Nhật Bản) mong muốn được đầu tư vào Cần Thơ trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp công nghệ cao.

Thông tin trên do ông Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc Satake Việt Nam, chia sẻ tại buổi gặp mặt với lãnh đạo thành phố Cần Thơ, ngày 2/11.

Tập đoàn Satake Nhật Bản quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tại Cần Thơ. Ảnh: Công Mạo/TTXVN

Các sản phẩm phía Satake muốn giới thiệu đến Cần Thơ đợt này bao gồm máy tách hạt, máy sấy lúa với năng suất từ 30 tấn đến 120 tấn/mẻ, máy phun xịt tự động và dây chuyền sấy lúa - đóng bao … giúp nâng cao giá trị, tăng khả năng cạnh tranh cho hàng nông sản địa phương, cũng như giảm thiểu sức lao động thủ công, giải phóng nông dân khỏi những công đoạn mất nhiều sức lao động, đặc biệt là tránh được việc phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại như phun thuốc trừ sâu…

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Đào Anh Dũng đề nghị phía Satake nên tổ chức các cuộc hội thảo để trình bày rõ hơn về sự ưu việt của sản phẩm, chính sách hỗ trợ trong giá bán cũng như chuyển giao công nghệ. Phía Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với Satake để tổ chức các buổi trưng bày sản phẩm công nghệ nhằm giới thiệu sâu rộng sản phẩm đến các khách hàng quan tâm.

Ông Dũng cho rằng Tây Nam Bộ là thị trường tiềm năng cho Satake phát triển trong lĩnh vực cung ứng máy móc nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên Satake cần lưu ý ngoài chất lượng hàng hóa nổi trội còn cần có giá bán phù hợp thì mới cạnh tranh nổi với các máy móc được cung ứng từ Trung Quốc, Thái Lan…

Ông Nguyễn Trọng Hiếu cho biết, Satake là tập đoàn chuyên về cung ứng các máy móc công nghệ cao phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, từ khâu gieo hạt đến khâu bảo quản sau thu hoạch. Các sản phẩm cung ứng cho thị trường Cần Thơ nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đều có thời gian thử nghiệm trên địa hình, thổ nhưỡng thực tế của địa phương trong thời gian hơn 10 năm, nên sự tương thích khá cao./.

Ánh Tuyết/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục