Tàu hoả trật bánh khỏi đường ray hàng chục thương vong

21:55' - 19/08/2017
BNEWS Hàng chục người đã bị thương trong một vụ tàu hỏa trật đường ray xảy ra ngày 19/8 tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ

Truyền thông địa phương cho biết số người bị thương - hiện ước tính khoảng 15-20 người - đã được đưa tới bệnh viện gần hiện trường, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức địa phương thông báo công tác cứu hộ đang được triển khai khẩn trương do còn rất nhiều hành khách bị mắc kẹt trong 6 toa tàu bị trật bánh và lật. Những người may mắn không bị thương đang được nhanh chóng sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Tàu hỏa vẫn là phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất tại Ấn Độ và là mạng lưới đường sắt lớn thứ ba thế giới với công suất vận chuyển 23 triệu lượt người/ngày.

Tuy nhiên, mạng lưới đường sắt nước này đã xuống cấp do ít được đầu tư, nên các vụ tai nạn xảy ra khá thường xuyên. Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn tương tự cũng tại bang Uttar Pradesh.

Một báo cáo của chính phủ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở Ấn Độ. Trước thực trạng này, Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục