Tesla tăng giá xe do tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

17:55' - 10/07/2018
BNEWS Trang mạng Electrek ngày 9/7 cho biết Tesla Inc, nhà sản xuất xe ô tô điện của Mỹ, tuyên bố tăng giá bán các dòng xe Model X và Model S thêm hơn 20.000 USD mỗi chiếc tại thị trường Trung Quốc.

Như vậy, Tesla sẽ là doanh nghiệp chế tạo ô tô Mỹ đầu tiên tăng giá bán xe trên thị trường Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.
Đáp trả lại việc Washington chính thức áp đặt mức thuế mới 25% đối với hàng hóa nhập khẩu với tổng trị giá lên tới 34 tỷ USD từ Trung Quốc bắt đầu từ ngày 6/7, Bắc Kinh cũng áp đặt mức thuế nhập khẩu cao hơn đối với xe ô tô của Mỹ cùng ngày.
Tesla kỳ vọng rất lớn vào Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất hành tinh, để nâng doanh số bán ô tô điện của mìnhh, và Tesla cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất tại nước này.
Trước đó, trong tháng Năm, Tesla đã giảm giá bán dòng xe Model X tới 14.000 USD/chiếc tại Trung Quốc sau khi Bắc Kinh thông báo kế hoạch cắt giảm thuế nhập khẩu ô tô từ 25% xuống còn 15% đối với phần lớn ô tô nhập khẩu kể từ ngày 1/7.

Thị trường Trung Quốc đóng góp đến 17% tổng doanh số bán xe của Tesla trong năm 2017 và ước tính Tesla sẽ chuyển 15.000 xe ô tô đến Trung Quốc mỗi năm.
Chuyên gia nghiên cứu Efraim Levy thuộc tổ chức CFRA cho rằng tăng giá bán ô tô sẽ tác động xấu đến doanh số bán xe, nhưng Tesla buộc phải tăng giá bán bởi họ không thể tự mình gánh mức bù giá do thuế cao.

Giá bán của các dòng xe Model S và Model X đã tăng cuối tuần qua với mức tăng từ khoảng 150.000-250.000 nhân dân tệ (khoảng 22.600-37.000 USD) mỗi chiếc tùy theo phiên bản.
Theo báo cáo của Bloomberg, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk sẽ đến thăm Thượng Hải và Bắc Kinh trong tuần này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục