Thanh Hóa lý giải việc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 8 Phó Giám đốc

21:06' - 05/08/2016
BNEWS Chiều 5/8, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế xã hội 7 tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã lý giải về việc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn có 8 Phó giám đốc.
Ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. ảnh: TTXVN.

Chiều 5/8, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế-xã hội 7 tháng đầu năm và các vấn đề liên quan trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết, trong 7 tháng đầu năm tình hình kinh tế-xã hội cơ bản ổn định và có bước phát triển. Các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, dịch vụ duy trì tốc độ tăng trưởng khá so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, tỉnh đã huy động được gần 5.730 tỷ đồng (tăng 12,3% so với cùng kỳ); giá trị xuất khẩu đạt 158,7 triệu USD, trong đó xuất khẩu chính ngạch đạt 156,6 triệu USD (tăng 24,5% so với cùng kỳ).

Hoạt động du lịch diễn ra sôi động, đã đón gần 100.000 lượt du khách (tăng 11,2% so với cùng kỳ), trong đó có 18.8000 lượt khách quốc tế.

Trong lĩnh vực giáo dục, tỉnh Thanh Hóa có 3 học sinh đoạt các huy chương vàng, bạc, đồng ở các môn thi Hóa học, Toán học và Sinh học tại các kỳ thi Olympic quốc tế.

Trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 8 Phó Giám đốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa có một Phó Giám đốc phụ trách lĩnh vực đê điều là ông Phạm Vũ Luận.

Đây là cán bộ do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gửi về làm Phó Giám đốc Sở với thời hạn 2 năm để tiếp cận cơ sở, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Các chế độ chính sách như lương, thưởng, phụ cấp của ông Luận do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi trả.

Sau 2 năm (đến ngày 1/6/2017) ông Luận sẽ về công tác tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Một Phó Giám đốc nữa là ông Lê Thế Long kiêm Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm Lâm.

Trên thực tế ông Long không điều hành công việc với chức trách Phó Giám đốc Sở mà chỉ làm nhiệm vụ Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa có 6 Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi, lâm nghiệp, phát triển nông thôn, là những lĩnh vực có quy mô lớn so với các địa phương khác trong cả nước./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục