Thành phố Hồ Chí Minh: Mức thưởng tết cao nhất là 1 tỷ đồng

14:48' - 30/12/2016
BNEWS Đại diện Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) cho biết, mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cao nhất là 1 tỷ đồng (dịp Tết Bính Thân 2016 là 600 triệu đồng).
Thành phố Hồ Chí Minh: Mức thưởng tết cao nhất là 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa: TTXVN.

Bà Nguyễn Võ Minh Thư - Trưởng phòng quản lý lao động HEPZA cho biết, đến nay có 265 doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp báo cáo về kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Trên thực tế, số doanh nghiệp có báo cáo kế hoạch chi trả thưởng Tết chiếm chưa đến 30% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, mức thưởng Tết trung bình của các doanh nghiệp trong nước là 7 triệu đồng, trong đó mức thưởng cao nhất là 1 tỷ đồng, thấp nhất là 3,5 triệu đồng; mức thưởng trung bình của các doanh nghiệp FDI là 6,8 triệu đồng, cao nhất 215 triệu đồng, thấp nhất là 3,5 triệu đồng.

Theo bà Nguyễn Võ Minh Thư, có khoảng 30 doanh nghiệp thông báo gặp khó khăn trong chi trả thưởng Tết cho người lao động song cam kết thưởng Tết bằng mức thưởng năm trước. Trong trường hợp doanh nghiệp không thể thưởng Tết cho người lao động, Công đoàn HEPZA sẽ có phương án hỗ trợ.

Về kế hoạch chăm lo cho công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ông Trần Công Khanh - Chánh Văn phòng HEPZA cho biết, Ban quản lý phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể thực hiện các chương trình, hoạt động hỗ trợ thiết thực nhất.

Chương trình hỗ trợ vé xe và tổ chức xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết tiếp tục được duy trì, Công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất đã vận động hỗ trợ được 6.000 vé xe cho đoàn viên công đoàn ở xa, có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền chưa được về quê đón Tết.

Ngoài ra, Qũy hỗ trợ công nhân thành phố cũng vận động doanh nghiệp tặng 1.200 vé tàu tuyến Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh – Đà Nẵng cho công nhân quê miền Bắc và miền Trung về quê ăn Tết. Nhiều doanh nghiệp cũng chủ động tặng vé xe, vé tàu và quà Tết cho công nhân ngay tại công ty. Ước tính có khoảng 100.000 phần quà sẽ được trao cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với tổng giá trị hơn 47 tỷ đồng.

Để chăm lo đời sống tinh thần cho những công nhân không về quê ăn Tết, Khu công nghiệp Hiệp Phước sẽ tổ chức tổ Hội hoa xuân từ ngày 12 - 27/1/2017 (tức ngày 15-30 tháng Chạp), thực hiện hơn 100 gian hàng bán hoa Tết, cây kiểng phục vụ bà con và công nhân. Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cũng tổ chức chương trình an sinh hàng Việt, bán hàng bình ổn giá tại 5 khu công nghiệp có nhiều công nhân.

Nét mới trong chương trình chăm lo Tết cho công nhân, người lao động năm nay là HEPZA sẽ tổ chức lễ tiễn công nhân về quê ăn Tết tại ga Sài Gòn (dự kiến ngày 21/1/2017) và chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Khu du lịch Suối Tiên vào ngày 25/1/2017 (28/12 âm lịch)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục