Thêm hàng chục vụ cháy rừng tại Thụy Điển

07:55' - 20/07/2018
BNEWS Chỉ riêng trong ngày 19/7, giới chức Thụy Điển đã ghi nhận 35 vụ cháy, ảnh hưởng hơn 20.000 hécta rừng trên toàn quốc gia Bắc Âu có diện tích rừng che phủ lớn này.
Hàng chục vụ cháy rừng đã hoành hành trên khắp Thụy Điển trong ngày 18/7. Ảnh: TTXVN phát

Cơ quan Bảo vệ dân sự Thụy Điển (MSB) cho biết lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực khống chế những ngọn lửa bùng cháy dữ dội trên khắp quốc gia này sau đợt nắng nóng và khô hạn bất thường kéo dài. Các binh lính quân đội, lực lượng bảo vệ bờ biển cùng nhiều tổ chức dân sự cũng được huy động để hỗ trợ dập lửa.

Một số ngôi làng ở thành phố Ljusdal, miền Trung của Thụy Điển, nơi chịu tác động nặng nề nhất do cháy rừng, đã được sơ tán trong đêm.

Thủ tướng Stefan Lofven đã tới thị sát khu vực bị ngọn lửa thiêu rụi.

Cho tới nay, hai máy bay cứu hỏa của Italy cùng các trực thăng của Na Uy vẫn đang tiếp tục hỗ trợ Thụy Điển khống chế không để lửa lan rộng.

Theo thông báo, Pháp cũng sẽ cử 2 máy bay cứu hỏa tới giúp Thụy Điển sau khi nước này đề nghị sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Hãng thông tấn TT dẫn ước tính của Cơ quan Lâm nghiệp Thụy Điển cho biết giá trị rừng thiệt hại do cháy vào khoảng 600 triệu crown Thụy Điển (tương đương 67 triệu USD).

Trước đó, nhà chức trách Thụy Điển xác nhận có 37 vụ cháy trên cả nước trong ngày 18/7, làm thiêu rụi 2.500 hécta rừng.

Theo nhà chức trách, nhiều khu vực tại nước này phải hứng chịu thời tiết khô hạn chưa từng có từ tháng 5 đến giữa tháng 7 năm nay, tính từ các mốc kỷ lục được ghi nhận trong thế kỷ 19. Hiện có rất ít dấu hiệu cho thấy tình trạng khô hạn này sẽ sớm chấm dứt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục