Thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ trên thế giới hồi phục

11:52' - 30/10/2017
BNEWS Theo Công ty Bain & Company, sau 1 năm trì trệ, thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ trên thế giới đã hồi phục và dự kiến sẽ tăng trưởng 5% trong năm 2017.

Nghiên cứu của công ty tư vấn quốc tế trong lĩnh vực chiến lược và quản trị Bain & Company có trụ sở tại thành phố Boston (Mỹ), cho biết thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ như đồ da, thời trang, đồng hồ, trang sức, nước hoa và mỹ phẩm dự kiến năm nay sẽ đạt giá trị kỷ lục 262 tỷ euro (khoảng 304 tỷ USD), tăng 5% so với năm ngoái.

Trong năm 2016, những biến động về tiền tệ cũng như các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu đã tác động tiêu cực đến lượng du khách và tiêu dùng, khiến cho doanh thu của thị trường trên giảm nhẹ, còn 250 tỷ euro.

Theo bà Claudia D’Arpizio, một chuyên gia của Bain & Company, nửa đầu năm nay đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi của thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ trên toàn cầu và xu hướng này vẫn tiếp tục được duy trì trong những tháng gần đây, lấy lại tiếng tăm cho thị trường này.

Cũng theo bà D’Arpizio, tốc độ tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ cho thấy sự bền vững của thị trường này do sự gia tăng về số lượng hàng bán được chứ không phải về giá cả và sự cân bằng hơn giữa mua sắm du lịch và quá trình phục hồi của thị trường trên tại mỗi nước.

Cũng theo nghiên cứu trên, sự hồi phục của thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ diễn ra trên quy mô toàn cầu và nhân tố thúc đẩy sự hồi phục này là mức tăng trưởng 6% của thị trường trên ở châu Âu và sức tiêu thụ mạnh mẽ của các khách hàng Trung Quốc.

Bain & Company dự báo tốc độ tăng trưởng của thị trường hàng tiêu dùng xa xỉ sẽ vào khoảng từ 4 đến 5% mỗi năm trong 3 năm tới và với tốc độ như vậy, thị trường này dự kiến sẽ đạt doanh thu từ 295 đến 305 tỷ euro vào năm 2020.

>>>Thế giới hàng hiệu bước vào cung trầm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục