Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng

10:56' - 28/05/2017
BNEWS Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua khá ảm đạm. Giá vàng cứ tăng rồi lại giảm song mức tăng không đáng kể.
Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng. Ảnh minh họa: TTXVN
Phiên giao dịch đầu tuần, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên 26/5, giá vàng SJC được tập đoàn này niêm yết ở mức 36,41 - 36,49 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng thương hiệu này đã giảm khoảng 80.000 đồng/lượng.
Tuần qua, thị trường vàng trong nước theo khá sát biến động của giá vàng trên thế giới. Tuy vậy, cũng có phiên, giá vàng SJC "lệch pha" với diễn biến của thị trường vàng quốc tế.
Giá vàng trong nước tuần qua biến động với bước giá thấp đã khiến các nhà đầu tư gần như không có động thái với vàng nguyên liệu. Giao dịch trên thị trường khá trầm lắng, chủ yếu phát sinh giao dịch ở mảng vàng trang sức, nhẫn tròn trơn.
Trong khi đó, thị trường vàng thế giới cũng chứng kiến các phiên tăng giảm đan xen. Tuy nhiên, theo ước tính của giới chuyên gia, tính chung cả tuần, giá kim loại quý này vẫn tăng khoảng 1%, ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tiếp, nhờ mối lo ngại xung quanh những chính sách gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ, Donald Trump.
Giá vàng liên tục trồi sụt trong thời gian gần đây, tuy nhiên vẫn nghiêng về xu hướng tăng là chủ yếu. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư, tại thời điểm này các nhà đầu tư vẫn có thể “lướt sóng” và người dân mua vàng tích trữ.
Chốt phiên giao dịch ngày 27/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,38 - 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 28/5, lúc 10 giờ 00 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,47 - 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cùng phiên này, lúc 8 giờ 14 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,50 - 36,58 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và đứng yên ở chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua (27/5)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục