Thị trường vàng tuần tới: Xu hướng diễn biến khó lường

09:48' - 03/09/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước đã có một tuần giao dịch khá tích cực, có bứt phá so với các tuần trước mặc dù sắc tăng không quá mạnh.
Diễn biến thị trường vàng trong nước tuần qua. Ảnh: TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (28/8) ở mức 36,32 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần 1/9, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,45 - 36,67 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC đã tăng khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới được thu hẹp đáng kể chỉ dao động từ 500 – 700 nghìn đồng/lượng.
Trong phiên giao dịch 29/8, đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị ngày càng leo thang, đã lan tỏa đến thị trường vàng toàn cầu và giá vàng trong nước cũng không ngoại lệ.

Với những lo ngại đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng đã ghi nhận những mốc mới thăng hoa.
Có thể thấy đã từ lâu thị trường vàng trong nước mới chứng kiến nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở cả hai chiều mua và bán như ở phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Đà tăng phần nào củng cố lại niềm tin của nhà đầu tư trong nước vào kim loại quý ở giai đoạn này và có những hoạch định ở các phiên kế tiếp.
Tuy nhiên, chưa kịp mãn nhãn khi chứng kiến đà tăng của giá vàng miếng ở phiên trước, nhà đầu tư lại đón nhận mức giá thoái lui về ngưỡng thấp ở phiên giao dịch liền kề thứ Tư và thứ Năm.

Dù dã tăng trở lại nhưng lượng giao dịch vẫn không được cải thiện nhiều vào thứ Sáu do thời điểm sát ngày nghỉ lễ 2/9, nhiều nhà đầu tư lựa chọn phương án giao dịch an toàn và cân đối.
Một số chuyên gia nhận định, thị trường vàng sau đợt nghỉ lễ 2/9 tới sẽ không có nhiều chuyển biến với xu hướng đi ngang là chủ yếu.
Trong khi đó, thị trường vàng thế giới đã có một tuần khởi sắc, nhờ sự yếu đi của đồng USD và tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Các nhà quan sát ước tính tính chung cả tuần giá kim loại quý này tăng khoảng 2,6%.
Trong phiên giao dịch đầu tuần (28/8), giá vàng thế giới tăng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng qua, do đồng USD suy yếu và đồng euro mạnh lên sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi nói rằng nền kinh tế của Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đang duy trì được đà phục hồi.
Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá vàng trong phiên này là sự bất ổn địa chính trị do Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa đe doạ sẽ rút khỏi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).
Bên cạnh đó, những lo ngại về tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên vẫn là yếu tố hỗ trợ giá kim loại quý này.
Có thể nói nhà đầu tư đang rất lo ngại tình hình địa chính trị trên thế giới. Tài sản trú ẩn an toàn như vàng lại một lần nữa được ưu ái. Tuy nhiên, xu hướng giá vàng thế giới vẫn rất tuỳ hứng và khó lường bởi trò chơi ‘mua đáy bán đỉnh’ của các nhà đầu tư vẫn chưa kết thúc.

Dù tâm lý đầu tư vàng hiện rất lạc quan nhưng nếu quý kim chưa vượt qua ngưỡng kháng cự 1.340 USD thì giá vàng vẫn có thể quay đầu giảm.
Chốt phiên giao dịch hôm 2/9, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,45 – 36,67 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 3/9, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,60 – 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 39 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,58 – 36,66 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục