Thông tin mới nhất vụ 6 bệnh nhân tử vong khi chạy thận nhân tạo

18:02' - 29/05/2017
BNEWS Vào hồi 9 giờ ngày 29/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo có biểu hiện như bị sốc phản vệ, khiến 6 người bị tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, vào hồi 9 giờ ngày 29/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo có biểu hiện như bị sốc phản vệ, khiến 6 người bị tử vong.
Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã ngừng chạy máy lọc thận và chuyển các bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa thành phố Hòa Bình cấp cứu kịp thời.

Bác sỹ Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở Y tế đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tại, một êkíp các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã lên hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

"Chúng tôi đã chỉ đạo Bệnh viện tiếp tục cấp cứu các nạn nhân; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân vì sao có sự cố này, tuy nhiên việc này sẽ cần thời gian", bác sỹ Khánh cho biết.

Phó Giáo sư ,Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đã nhận được thông tin đáng tiếc này.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cử Đoàn công tác của Bộ Y tế lên Hòa Bình ngay trong ngày 29/5 để tìm hiểu thực tế về sự việc này và triển khai các công tác hỗ trợ y tế để tiếp tục cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

Đoàn công tác do Phó Giáo sư,Tiến sỹ Lương Ngọc Khuê làm Trưởng đoàn.
Cùng với đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của Cấp cứu, chống độc và Khoa Thận Nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.
Được biết, 4 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc, trong đó, có một bác sĩ Khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng và một kỹ thuật viên nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục