Thu giữ 162 thùng hàng thực phẩm khô không rõ nguồn gốc

21:10' - 18/01/2016
BNEWS Bên trong thùng chứa bong bóng cá khô, trên các thùng ghi nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt và không có hóa đơn chứng từ kèm theo để chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Thu giữ 162 thùng hàng thực phẩm khô không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 18/1, Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Vĩnh Long đã kết hợp với Đội Cảnh sát giao thông thành phố Vĩnh Long kiểm tra xe tải mang biển số 67L – 8789 chở hàng đang lưu thông trên quốc lộ 80, đoạn qua xã Tân Hòa (thành phố Vĩnh Long), phát hiện trên xe vận chuyển nhiều hàng thực phẩm khô không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra, đội Quản lý thị trường phát hiện trên xe có 162 thùng giấy carton, bên trong chứa bong bóng cá khô, trên các thùng ghi nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ tiếng Việt và không có hóa đơn chứng từ kèm theo để chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tài xế Huỳnh Phi Hải, ngụ ở Châu Phú, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, người điều khiển xe tải cho biết, số hàng trên xe là bong bóng cá tra phơi khô chở từ Châu Đốc lên thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ . Ông chỉ nhận chở thuê hàng hóa cho chủ hàng, khi thuê, chủ hàng không đưa hóa đơn chứng từ về số hàng trên.

Đội kiểm tra Chi cục Quản lý thị trường đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa tang vật trên và giấy kiểm định xe tải chở hàng hóa để chủ hàng đến giải quyết theo quy định.

Theo Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long, trong thời điểm cận Tết, tình trạng vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm đang có hướng tăng, chủ yếu là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng thực phẩm ghi nhãn sai quy định.

Trước đó, ngày 13/1, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra cơ sở sản xuất bánh bông lan Cao Đại Dương (xã Trường An, thành phố Vĩnh Long) phát hiện 9.350 sản phẩm bánh ngọt có hạn sử dụng ghi trên nhãn không đúng với ngày thực tế (thực tế ngày kiểm tra là 13/1/2016 nhưng trên bao bì ghi ngày sản xuất là 15/1/2016).

Chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo quy định, ghi không đúng thông tin trên nhãn sản phẩm, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ hàng hóa và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục