Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thị trưởng thành phố Auckland, New Zealand

16:53' - 12/03/2018
BNEWS Chiều ngày 12/3, ngay sau khi đặt chân đến Auckland, thành phố thương mại lớn nhất New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Auckland, Phil Goff.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thị trưởng Auckland, New Zealand Phil Goff. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN

Thị trưởng Auckland nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức New Zealand; nhắc lại những tình cảm tốt đẹp đối với Việt Nam trong thời gian đảm nhận chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại và Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand; chúc mừng những thành tựu phát triển ấn tượng của Việt Nam, nhất là kinh tế; cho rằng đây là kết quả tất yếu của nỗ lực vượt bậc của Lãnh đạo và người dân Việt Nam thời gian qua.

Thị trưởng Phil Goff nhấn mạnh quan hệ giữa New Zealand và Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, đặc biệt giao lưu nhân dân, quan hệ giữa các địa phương ngày càng sâu đậm, tạo sự gần gũi và gắn bó giữa người dân hai nước; bày tỏ vui mừng Auckland là thành phố thu hút số lượng lớn sinh viên, nghiên cứu sinh, cũng như người Việt Nam đến sinh sống và làm việc, hiện lên đến gần 3.000 người; đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt đối với sự phát triển của thành phố Auckland.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Việt Nam - New Zealand với sự đóng góp tích cực của các địa phương hai nước, trong đó có Auckland.

Đánh giá Auckland là thành phố có nhiều tiềm năng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Auckland mở rộng hơn nữa hợp tác với Việt Nam, nhất là về kinh tế-thương mại, góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - New Zealand tăng gấp đôi trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp Thị trưởng Auckland, New Zealand Phil Goff. Ảnh: Thống Nhất –TTXVN

Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác giáo dục, khoa học-công nghệ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, quy hoạch đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng xanh..; tin tưởng rằng với nền tảng tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - New Zealand hiện nay, và với thế mạnh của mình, Auckland sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các địa phương Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác Toàn diện, hướng tới tầm cao mới trong quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ngài Thị trưởng và chính quyền thành phố Auckland tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam tại Auckland ổn định, yên tâm học tập và công tác, đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hai nước nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục