Tiếp tục đề xuất miễn visa cho các thị trường du lịch tiềm năng

15:00' - 30/03/2018
BNEWS Năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ đề xuất Chính phủ tiếp tục miễn visa cho những thị trường quan trọng, tiềm năng.
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Ngày 30/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ Tôn vinh các danh hiệu Du lịch năm 2017 và Hội nghị Triển khai công tác năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, năm 2017, Du lịch Việt Nam đã làm nên kỳ tích tăng trưởng về tổng số khách quốc tế, đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,6% so với năm 2016. Tổng thu từ du lịch đạt hơn 510 nghìn tỷ đồng, tăng 27,5% so với năm 2016. Có được kết quả đó là nhờ sự ủng ủng hộ Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách mới.

Trong năm 2017, hiệp hội đã tổng hợp các đề xuất kiến nghị của hiệp hội du lịch địa phương và các doanh nghiệp du lịch để tích cực phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho du lịch và đến này đã có những hiệu ứng khá tích cực như sửa đổi Luật Du lịch về vấn đề visa, thuế, phí, lệ phí…

Nối tiếp chương trình đào tạo hàng năm, năm 2017, hiệp hội đã tổ chức 8 khóa đào tạo cho trên 500 học viên về nghiệp vụ. 

Công tác phát triển thị trường được Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tích cực thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hội viên, thông qua việc tổ chức và tham gia các chương trình, sự kiện lớn của ngành. Chủ trì tổ chức 2 hội chợ du lịch lớn là Hội chợ ITB Berlin 2017 và Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2017, mang lại hiệu quả hết sức thiết thực đối với các doanh nghiệp trong việc chào bán sản phẩm và giao lưu quốc tế.

Ông Vũ Thế Bình cho biết, trong năm 2018, hiệp hội sẽ tích cực phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai các hoạt động phát động thị trường tại những thị trường du lịch quan trọng nhằm thu hút khách du lịch vào Việt Nam nhất là đối với những quốc gia được Việt Nam miễn visa. Hiệp hội cũng đề xuất chính phủ tiếp tục miễn visa cho những thị trường quan trọng, tiềm năng.

Thời gian tới, hiệp hội sẽ cùng toàn ngành triển khai phổ biến hướng dẫn thực hiện Luật Du lịch, tham gia hoàn thiện thể chế chính sách phát triển du lịch, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch…

Cũng trong sự kiện này, 27 cá nhân và 111 tập thể doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc đã được vinh danh trong khuôn khổ Lễ Tôn vinh các danh hiệu Du lịch năm 2017.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các lãnh đạo doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có chuyên môn nghiệp vụ cao, có uy tín và đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam những năm qua đồng thời vinh danh những doanh nghiệp đạt kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng vượt bậc của du lịch Việt Nam năm 2017.

>>> Kích cầu du lịch hè với hàng chục ngàn sản phẩm giá tốt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục