Tổng thống Mỹ cảnh báo tên lửa "đang tiến đến" Syria

18:45' - 11/04/2018
BNEWS Trong tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cảnh báo Moskva nên "chuẩn bị sẵn sàng" trước "các tên lửa đang tiến đến" của Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Nga rằng Washington sẽ có hành động đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma của Syria mà Washington cho rằng chính quyền Damascus là chủ mưu.

Trong tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump cảnh báo Moskva nên "chuẩn bị sẵn sàng" trước "các tên lửa đang tiến đến" của Mỹ.

Theo ông Trump, các tên lửa mà Mỹ sử dụng sẽ là các loại "mới và thông minh".

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng chỉ trích việc Nga lựa chọn ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al Assad cũng như cam kết của Moskva trước đó về việc sẽ "đánh chặn tất cả các tên lửa nhằm vào Syria".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh thời hạn chót 48 giờ mà Tổng thống Trump tuyên bố dành để cân nhắc về biện pháp quân sự chống Chính phủ Syria, nhằm đáp trả một vụ tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma hôm 7/4.

Giới quan sát đang lo ngại ông Trump sẽ hạ lệnh không kích các cơ sở hạ tầng quan trọng của quân đội Syria bằng tên lửa Tomahawk từ tàu chiến USS Donald Cook, trong khi tàu USS Porter cũng đang trên đường tới Địa Trung Hải.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Andrei Krasov tuyên bố Nga đã cảnh báo Mỹ rằng Moskva sẽ coi vụ không kích nhằm vào Syria là tội ác chiến tranh.

Theo ông Krasov, Mỹ không kích Syria “không chỉ là hành động gây hấn mà còn là một tội ác chiến tranh của liên quân phương Tây”.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cáo buộc rằng Chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học "là vô căn cứ, phi thực tế", đồng thời kêu gọi một cuộc điều tra công bằng về vụ việc này.

Ông Peskov kêu gọi các nước cần tránh mọi hành động có thể hủy hoại đất nước vốn rất bất ổn này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục