1. >

Toàn cảnh dự án đường Thái Nguyên–Chợ Mới sắp được đưa vào khai thác

Facebook Share

BNEWS.VN Với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng, dự án xây dựng đường Thái Nguyên – Chợ Mới sắp được đưa vào khai thác. Điều này sẽ mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn.

Toàn cảnh dự án đường Thái Nguyên–Chợ Mới sắp được đưa vào khai thác

Trạm thu phí dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) nhìn từ trên cao. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Hiện nay, thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Thái Nguyên (khoảng 70 km) đã được rút ngắn còn 1 giờ nhờ Quốc lộ 3B, được hoàn thành từ năm 2014. Mặc dù có cùng độ dài nhưng từ Tp. Thái Nguyên đến Tp. Bắc Kạn theo Quốc lộ 3 hiện mất khoảng 2,5 - 3 giờ. 

Tuy nhiên, khi tuyến đường Thái Nguyên–Chợ Mới được đưa vào sử dụng, tổng thời gian từ Tp Thái Nguyên - Tp Bắc Kạn dự kiến sẽ rút ngắn còn khoảng 1,5 giờ với xe khách và khoảng 1 giờ đối với xe con. 

Thời gian di chuyển từ Hà Nội - Tp. Bắc Kạn cũng chỉ còn hơn 2 giờ - một con số mà trước đây ít ai dám nghĩ tới khi di chuyển từ Thủ đô lên Bắc Kạn.

Dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) nhìn từ trên cao. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo Thông tư thu phí của dự án đã được ban hành, mức phí qua trạm của cả tuyến Quốc lộ 3 và Thái Nguyên - Chợ Mới cùng ở mức 35.000 đồng/lượt đối với xe dưới 9 chỗ ngồi. 

Người dân địa phương, người qua trạm thường xuyên được áp dụng chính sách bán vé tháng là 1.050.000 đồng/tháng (bằng mức phí 1 lượt x 30 ngày nhưng có thể đi nhiều lượt mỗi ngày); vé quý tiếp tục giảm so với vé tháng 10%. 

Nhà đầu tư sẽ có nhiều chính sách ưu tiên, giảm giá vé cho các hộ dân cạnh trạm thu phí.

Nhà điều hành trạm thu phí Dự án Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Trạm thu phí dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn). Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Một đoạn đường dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) đã được hoàn thành. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT Cienco 4 Nguyễn Tuấn Huỳnh kiểm tra quá trình thi công dự án. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Thảm nhựa đường asphalt tại dự án Quốc lộ 3 cũ đoạn Km75-Km100. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

>>> Sắp thông đường Thái Nguyên – Chợ Mới: Cơ hội cho Bắc Kạn và Thái Nguyên phát triển


logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Mặc dù Bitcoin và các loại tiền điện tử khác chưa được luật pháp công nhận nhưng các hoạt động mở sàn giao dịch trung gian, mua bán Bitcoin, thậm chí là đào Bitcoin đang diễn ra sôi động và tạo ra những cơn sốt đầu tư tại Việt Nam. Vậy đâu là những rủi ro mà nhà đầu tư và nền kinh tế có thể gặp phải? Việt Nam phải làm gì để quản lý tiền điện tử/tiền ảo, trong đó có Bitcoin?