Tổng thống Mỹ họp khẩn Hội đồng An ninh Quốc gia sau vụ khủng bố tại Pháp

10:00' - 15/11/2015
BNEWS Tổng thống Mỹ Barack Obama đã triệu tập Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC) thảo luận về các cuộc tấn công khủng bố tại Paris (Pháp).
Tổng thống Mỹ Obama đã họp khẩn Hội đồng an ninh quốc gia sau vụ khủng bố tại Paris. Ảnh: TTXVN

Báo cáo nhanh về vấn đề an ninh của nước Mỹ, NSC khẳng định chưa phát hiện mối đe dọa cụ thể nào đối với nước Mỹ và các cơ quan chức năng của Mỹ đã làm mọi điều cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ.

Trong đó, các cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ ở châu Âu, trong đó có Đại sứ quán Mỹ ở Paris hiện vẫn được đảm bảo an ninh, an toàn.

NSC cho biết Mỹ đang thúc đẩy hợp tác với đồng minh Pháp trong việc chia sẻ thông tin tình báo và tiến hành các hoạt động quân sự chống lại IS tại Iraq và Syria.

Cơ quan này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các bộ phận chức năng của Pháp để sẵn sàng đưa ra những trợ giúp cần thiết đối với Paris trong việc điều tra vụ tấn công khủng bố.

Kết thúc cuộc họp, Tổng thống Obama đã chỉ đạo NSC tiến hành các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh của các nhân viên thuộc các cơ quan đại diện ngoại của Mỹ; yêu cầu thường xuyên báo cáo về tình hình điều tra và bất kỳ thông tin tình báo nào liên quan vụ khủng bố tại Paris.

Trong một diễn biến liên quan khác, cùng ngày, các hãng hàng không Mỹ thông báo toàn bộ chuyến bay giữa nước này và Pháp đã hoạt động bình thường sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại Paris, khiến 129 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Trước đó, Tập đoàn hàng không American Airlines đã hủy một chuyến bay từ sân bay quốc tế Charles de Gaulle tới sân bay Dallas-Fort Worth do lệnh cấm chuyến bay từ Pháp tới Mỹ được đưa ra trước đó./.

TTXVN


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục