Tổng Thư ký OPEC: Giá dầu thế giới năm 2017 sẽ phục hồi ổn định

14:26' - 17/01/2017
BNEWS Tổng Thư ký OPEC M.Barkindo nhận định giá dầu mỏ thế giới năm 2017 sẽ được phục hồi và duy trì ổn định nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác giữa các nước.

Tổng Thư ký của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo ngày 16/1 đã hội kiến với Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro để đánh giá tình hình thị trường dầu mỏ thế giới.

Tổng Thư ký OPEC đánh giá cao nỗ lực của Tổng thống Maduro nhằm nâng giá dầu trên thị trường thế giới vốn đã giảm đến 60% kể từ tháng 7/2014.

Ông Barkindo nêu bật vai trò lãnh đạo của người đứng đầu nhà nước Venezuela trong việc thúc đẩy thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày đạt được tại Hội nghị Bộ trưởng OPEC diễn ra hồi tháng 11/2016 tại Vienna (Áo).

Nhà lãnh đạo khối OPEC khẳng định quốc gia Nam Mỹ này là một thành viên chủ chốt của Ủy ban giám sát việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ và có trách nhiệm lớn để đảm bảo các hoạt động của tổ chức này.

Đây là chuyến thăm thứ hai của Tổng Thư ký OPEC đến thủ đô Caracas trong vòng hai tháng qua, sau cuộc gặp với người đứng đầu nhà nước Venezuela hồi tháng 11/2016 để thảo luận các biện pháp nhằm ổn định giá dầu thế giới.
Bất chấp các thỏa thuận giảm sản lượng, giá dầu thô tại Venezuela hiện vẫn ở mức hơn 45 USD/thùng.

Tổng thống Maduro ngày 15/1 thông báo trong những ngày tới sẽ tiếp tục đưa ra những đề xuất mới với các nước trong và ngoài OPEC, nhằm bình ổn giá dầu thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục