Toyota Việt Nam tặng xe Hilux cho 3 tỉnh miền núi phía Bắc

20:35' - 08/12/2016
BNEWS Ngày 8/12, tại thành phố Việt Trì, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trao tặng xe Toyota Hilux cho 3 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Hòa Bình, Yên Bái và Phú Thọ.

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam cho hay, việc tặng xe này nhằm tăng cường công tác thanh tra kiểm tra giao thông, đóng góp tích cực trong việc cải thiện tình hình an toàn giao thông trên các tuyến đường huyết mạch cũng như góp phần giảm tai nạn giao thông tại 3 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái. Đây cũng là các tỉnh đầu tiên trong cả nước Quỹ Toyota Việt Nam thực hiện chương trình này.

Đại diện 3 tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ và Quỹ Toyota Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia ký biên bản bàn giao xe. Ảnh TMV

Theo ông Yoshihisa Maruta, tình hình giao thông ở Việt Nam đang ngày trở nên nghiêm trọng. Do đó, từ năm 2014, Toyota đã hợp tác với Bộ Công an thực hiện chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn Toyota cho các giảng viên nòng cốt, để họ đào tạo các kỹ năng lái xe an toàn cho đội ngũ cảnh sát giao thông tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo định hướng của Chính phủ về tăng cường cải thiện tình hình an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai một chương trình mới, bao gồm 4 hoạt động hướng tới nhiều đối tượng rộng hơn trong cộng đồng.

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng xe cho các tỉnh. Ảnh: TMV

Cụ thể, Toyota đã thực hiện chiến dịch tuyên truyền các thông điệp về an toàn giao thông kêu gọi tất cả người điểu khiển ô tô tại Việt Nam tạo thói quen "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu/bia" và "Thắt dây an toàn khi lái xe"…

Mẫu Hilux phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ tháng 10/2015. Trong tháng 11 vừa qua, Toyota Hilux tiếp tục được nâng cấp, cải thiện các tính năng an toàn, thay thế động cơ và hộp số mới giúp chiếc xe vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Trong năm 2016, đã có gần 2.000 khách hàng lựa chọn sản phẩm này, giúp nâng tổng doanh số bán hàng  của Hilux nói riêng lên hơn 11.000 xe và của TMV nói chung lên con số trên 400.000 xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục