SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 800 xe Innova dính lỗi

Facebook Share

BNEWS.VNToyota Việt Nam (TMV) đã phát đi thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để thay thế cửa sau cho 764 xe Innova được sản xuất từ ngày 16/12/2015 đến 13/1/2016.

Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi gần 800 xe Innova dính lỗi. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS

Chiều 23/4, Toyota Việt Nam (TMV) phát đi thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi để thay thế cửa sau cho 764 xe Innova được sản xuất từ ngày 16/12/2015 đến 13/1/2016. Chiến dịch này bắt đầu thực hiện từ ngày 27/4/2016 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc.

Theo TMV, đây là chương trình triệu hồi được thực hiện theo thông báo của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC). Cụ thể, trên các xe Innova nằm trong dải bị ảnh hưởng, có thanh tăng cứng được hàn phía trong hai cửa bên phía sau xe.

Một số mối hàn của thanh tăng cứng có thể bị bong sau khi hàn tại nhà cung cấp tại Indonesia. Điều này có thể dẫn tới tiếng kêu lạ phát ra từ hai cửa bên phía sau xe khi đóng cửa và làm giảm độ cứng vững của cửa bên phía sau xe, giảm khả năng bảo vệ hành khách trong xe khi xảy ra va chạm bên.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do nhà cung cấp tại Indonesia thay đổi địa điểm dây chuyền sản xuất cửa, các hạng mục và tần suất kiểm tra áp dụng tại dây chuyền cũ không phù hợp với dây chuyền mới.

Thêm vào đó, bộ điều áp súng hàn hoạt động không ổn định dẫn tới dòng điện hàn không ổn định. Điều này làm cho mối hàn không ngấu và có thể gây ra hiện tượng một số mối hàn bị bong trong quá trình sử dụng xe.

Sau khi phát hiện ra hiện tượng trên, nhà cung cấp cửa bên phía sau của xe Innova đã thực hiện cải tiến từ ngày 14/1/2016. Vì vậy, tất cả các xe Innova được sản xuất và lắp ráp tại TMV trước và sau ngày sản xuất của chiến dịch sẽ không xảy ra hiện tượng trên./.

Danh sách xe Innova nằm trong diện bị triệu hồi

Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.