HÀNG HOÁ

Toyota Việt Nam có mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 7/4, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố tổng doanh số bán hàng các mẫu xe trong tháng 3 đạt 4.693 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 98% so với tháng liền trước.

Toyota Việt Nam có mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước. Ảnh: Toyota Vietnam

Tính cả quý đầu năm, đã có 12.061 chiếc xe Toyota được giao tới tay khách hàng và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số xe bán ra trong tháng qua, thị trường miền Bắc tiêu thụ 45%, miền Nam chiếm 42% và thị trường miền Trung chiếm 13%.

Xét về phân khúc, doanh số bán của xe du lịch đạt 2.264 xe trong tháng qua, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó mẫu xe Vios vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV với 1.332 xe được bán ra, tăng 13%; mẫu xe Camry có 440 xe được bán ra, tăng 313 xe so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, trong phân khúc này, đã có 6.035 chiếc xe du lịch của Toyota đã được giao đến tay khách hàng trong quý I năm nay, ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán các mẫu xe đạt 2.429 chiếc, tăng hơn 32% so với mức bán ra của tháng 3/2015; trong đó mẫu xe đa dụng Innova đạt mức tăng trưởng cao 52% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.180 xe bán ra; tiếp đó là mẫu xe Fortuner có 928 xe được tiêu thụ, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong quý đầu năm tổng số xe thương mại của Toyota có 6.026 chiếc đã được đến giao đến tay người tiêu dùng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với xe lắp ráp trong nước, trong tháng qua, hầu như tất cả các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, mẫu Hilux vẫn tiếp tục duy trì mức 209 xe; mẫu xe Yaris đạt 204 xe, Hiace đạt 23 xe, Land Prado đạt 63 xe và Land Cruiser đạt 26 xe được bán ra…/.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.