Trà Vinh dành 3,7 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp

10:54' - 10/11/2015
BNEWS UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định dành nguồn kinh phí hơn 3,7 tỷ đồng thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong năm 2016.
UBND Tỉnh Trà Vinh đã quyết đình dành 3,7 tỷ đồng xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh.

Ảnh: TTXVN

Chương trình xúc tiến đầu tư được triển khai thực hiện với một số hoạt động tạo lợi thế để khai thác về tiềm năng kinh tế của tỉnh, như: xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư; danh mục dự án kêu gọi đầu tư; xây dựng và phát hành quyển thông tin chi tiết bằng song ngữ Việt - Anh, Việt – Nhật, Việt – Hàn, về danh mục dự án kêu gọi đầu tư, môi trường, tiềm năng và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh.

Địa phương đẩy mạnh hoạt động đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng công tác hỗ trợ doanh nghiệp cho cán bộ các sở, ngành tỉnh. Doanh nghiệp khi đăng ký đầu tư được tỉnh hỗ trợ về mặt pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư, một số hoạt động khi triển khai dự án…

Trà Vinh hiện có khu công nghiệp Long Đức, khu kinh tế Định An có quy mô lớn về diện tích và các khu kinh tế ở các huyện.

Những năm gần đây, tỉnh Trà Vinh có nhiều hoạt động và chính sách ưu đãi để cải thiện môi trường đầu tư, như: doanh nghiệp nước ngoài được hỗ trợ từ 30 - 100% chi phí để lập hồ sơ lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh; giảm giá thuê đất và phí sử dụng hạ tầng; miễn thuế thu nhập từ 2 - 7 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm thuế từ 50% trong 6 - 7 năm tiếp theo tùy theo lĩnh vực đầu tư.

Đối với các doanh nghiệp sử dụng thường xuyên từ 500 lao động trở lên, tỉnh hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho lao động; chính sách khen thưởng đối với người mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh...

Nhờ cải thiện khá tốt môi trường đầu tư nên đến nay, Trà Vinh đã thu hút  được 117 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 93,7 tỷ đồng; 30 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, tổng vốn đăng ký hơn 303,8 triệu USD.

Tuy nhiên, số doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh với quy mô lớn, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm có lợi thế về nguồn nguyên liệu trong tỉnh còn ít nên chưa tạo được động lực góp phần thúc đẩy kinh tế - hội tỉnh phát triển nhanh và bền vững./.

Phúc Sơn/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục