Tranh sơn dầu của Velazquez có giá 8 triệu euro

11:54' - 26/04/2017
BNEWS Ngày 25/4, bức tranh sơn dầu "Portrait of a girl" của nghệ sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng Diego Velazquez đã được bán với giá 8,7 triệu euro trong một cuộc đấu giá tại Madrid (Tây Ban Nha).
Bức tranh sơn dầu "Portrait of a girl" của nghệ sĩ Tây Ban Nha nổi tiếng Diego Velazquez. Ảnh: AFP

Bức tranh "Portrait of a girl" (tạm dịch: Chân dung một cô bé) mô tả hình ảnh một cô bé với đôi mắt to, đượm buồn, đôi tay đang chắp vào nhau như thể cầu nguyện. Theo nhà đấu giá Abalarte, tác phẩm này được Velazquez sáng tác trong khoảng năm 1616-1617 khi ông mới 17-18 tuổi và đang ở giai đoạn đầu sự nghiệp. 

Bức tranh đã được bán với giá 8,7 triệu euro (khoảng 9,5 triệu USD)

Danh tính chủ nhân mới của bức tranh hiện chưa được công bố, tuy nhiên Chính phủ Madrid nghiêm cấm đưa "Portrait of a girl" ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha, do đây được xem là một trong những di sản văn hóa của quốc gia thuộc bán đảo Iberia này.

Họa sĩ Diego Velazquez sinh ra và lớn lên tại thành phố Seville, miền Nam Tây Ban Nha. Ông có phong cách sáng tác chậm rãi và tỉ mỉ. Trong sự nghiệp của mình, ông sáng tác chưa đầy 200 tác phẩm. Chỉ có khoảng 120 tác phẩm của ông được lưu giữ cho tới nay, và 50% trong số này đang được trưng bày tại Bảo tàng Prado ở Madrid, trong đó có kiệt tác "Las Meninas"./.

>>> Đấu giá bộ sưu tập ảnh của Marilyn Monroe

>>> Định giá nghìn USD, bình cổ Trung Quốc được khách đấu giá triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục