Triều Tiên khẳng định không nhận được danh sách nhà báo Hàn Quốc

16:53' - 21/05/2018
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo phía Triều Tiên tiếp tục khẳng định không hề nhận được danh sách các nhà báo Hàn Quốc muốn tham dự và đưa tin về sự kiện đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri sắp tới.
Các phóng viên Hàn Quốc lên đường đi Bắc Kinh để tới Triều Tiên từ sân bay quốc tế Gimpo, Seoul ngày 21/5. Yonhap/TTXVN

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn bộ trên, ông Baik Tae-hyun cho biết phía Hàn Quốc đã cố gắng gửi một danh sách các nhà báo qua đường dây nóng tại làng đình chiến Panmunjom.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên tiếp tục khẳng định không nhận được danh sách này, khiến cho việc các nhà báo Hàn Quốc tham dự và đưa tin về sự kiện trên trở nên không chắc chắn. Bình Nhưỡng hiện chưa đưa ra bình luận về thông báo mới của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Ngày 12/5 vừa qua, Triều Tiên đã tuyên bố mời các phóng viên từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Anh tới dự lễ đánh dấu việc đóng cửa bãi thử hạt nhân Pyunggye-ri ở miền Bắc, có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 23-25/5, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết.

Triều Tiên sẽ cung cấp các chuyến bay đặc biệt cho phóng viên quốc tế từ Bắc Kinh (Trung Quốc) tới thành phố Wonsan và từ đây sẽ có chuyến tàu hỏa đặc biệt tới Punggye-ri. Triều Tiên sẽ lập một trung tâm báo chí và sắp xếp chỗ ở đặc biệt cho các phóng viên.

Trong khi chờ đợi sự chấp thuận của Bình Nhưỡng, ngày 21/5, bốn phóng viên Hàn Quốc đã khởi hành sang Trung Quốc, sẽ xin cấp thị thực vào Triều Tiên tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc và đợi chuyến bay đến Triều Tiên. Dự kiến, 4 người khác sẽ rời đi Bắc Kinh vào tối cùng ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục