Trung Quốc: Các giải pháp "hạ nhiệt" thị trường bất động sản đã phát huy hiệu quả

07:24' - 19/11/2017
BNEWS Thị trường bất động sản tại các thành phố lớn của Trung Quốc tiếp tục diễn biến ổn định trong tháng 10/2017 nhờ các chính sách kiểm soát chặt chẽ.
Trung Quốc: Các giải pháp "hạ nhiệt" thị trường bất động sản đã phát huy hiệu quả. Ảnh minh họa: EPA/TTXVN

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), so với cùng kỳ năm 2016, giá nhà ở mới tại 13 trong số 15 thành phố lớn được coi là các thị trường "nóng" nhất đã xuất hiện xu hướng tăng chậm.

Nếu so sánh theo tháng, giá nhà ở mới tại 9 trong 15 thành phố này đã giảm xuống. Giá nhà mới ở các thành phố như Thiên Tân, Thượng Hải và Thành Đô chỉ tăng với tốc độ lần lượt là 0,1%, 0,3% và 0,7%.

Theo đánh giá của NBS, giá nhà tại các thành phố lớn của Trung Quốc nhìn chung diễn biến ổn định bởi những chính sách kiểm soát tại các thành phố vẫn tiếp tục phát huy hiệu quả.

Giá nhà ở mới tại các thành phố cấp một của Trung Quốc đã giảm 0,1% so với tháng 9/2017, trong khi đó giá nhà cũ không có sự thay đổi. Về tổng thể, giá nhà ở cả cũ và mới tại các thành phố này đều tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong tháng thứ mười ba liên tiếp.

Theo NBS, những dữ liệu trên là bằng chứng rõ nét để khẳng định sự bùng nổ của thị trường bất động sản Trung Quốc đã mất dần động lực bởi chính phủ nước này tiếp tục triển khai các giải pháp "hạ nhiệt" nhằm đẩy lùi nguy cơ bong bóng bất động sản.

Dữ liệu được NBS công bố trước đó cũng cho thấy tăng trưởng đầu tư bất động sản tại Trung Quốc đã diễn biến chậm lại trong thời gian từ tháng 1-10/2017, nằm ở mức 7,8% và thấp hơn so với mức tăng trưởng 8,1% trong các quý I-III/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục