Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan thông tuyến vào cuối năm

10:48' - 04/04/2016
BNEWS Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan. Dự kiến, tuyến đường sẽ được thông tuyến vào cuối năm.
Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan thông tuyến vào cuối năm. Ảnh: Quốc Việt-TTXVN

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan thuộc tuyến cao tốc Cam Lộ - Túy Loan chạy qua địa bàn huyện Nam Đông dài 77 km có điểm đầu là đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan ở Km0 giao với tỉnh lộ 14B (km 4+500) tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế và điểm cuối ở Km79 + 800 (điểm đầu dự án đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), thị tứ Túy Loan, thành phố Đà Nẵng. Tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 11.500 tỷ đồng.

Dự được phân kỳ xây dựng thành 2 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 đầu tư 2 làn xe; giai đoạn 2 hoàn thành quy mô đường cao tốc 4 làn xe.

Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế Lê Thị Thu Hương cho biết, tất cả các hộ dân bị ảnh hưởng dù chưa nhận được tiền đền bù của dự án, với số tiền gần 7 tỷ đồng, nhưng đều đã ký cam kết bàn giao hết mặt bằng cho Ban điều hành dự án.

Chủ tịch UBND huyện Nam Đông đề nghị Ban điều hành dự án trong quá trình thi công, cần chú ý bổ sung các đường gom nơi có cống chui và có đất sản xuất, đường dân sinh nơi có dân cư để đảm bảo cuộc sống và phục vụ sản xuất của người dân sau khi dự án hoành thành.

Thời tiết trong vùng thuận lợi, các đơn vị thi công dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Tuý Loan đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục trên tuyến.

Dự án đang được các nhà đầu tư, nhà thầu tập trung thi công hạng mục nền đường, cầu, cống… với tổng khối lượng đạt 25%.

Trong những tháng mùa khô còn lại của năm 2016, là giai đoạn nước rút của dự án, các đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh để thông tuyến vào cuối năm 2016, đưa vào sử dụng trong năm 2017.

Sau khi hoàn thành, công trình giao thông này sẽ phá thế ngõ cụt của huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế), tạo cơ hội để huyện đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế rừng, công nghiệp, dịch vụ, du lịch.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục