Ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát và xử lý vi phạm giao thông

19:38' - 28/06/2017
BNEWS Ngày 28/6, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2017, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Kết quả thống kê cho thấy, các ngành, địa phương ở Quảng Bình đã vào cuộc quyết liệt và kéo giảm được tai nạn giao thông về số vụ cũng như số người chết.
Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Bình, 6 tháng đầu năm 2017, toàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra 122 vụ tai nạn giao thông làm chết 64 người, bị thương 94 người.

So với cùng kỳ năm 2016, tai nạn giao thông giảm trên 2 tiêu chí là số vụ và số người chết, bị thương.
Tại hội nghị, đại biểu các huyện, thị xã và thành phố đã nêu lên những bất cập và khó khăn trong công tác giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tai nạn giao thông có nhiều nguyên nhân: Công tác chỉ đạo việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông ở các địa phương chưa quyết liệt.

Một bộ phận người dân còn chủ quan, thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được yêu cầu sự phát triển, trong khi số phương tiện giao thông cơ giới tăng cao.

Nhiều điểm đen về tai nạn giao thông như vòng xoay qua trạm thu phí Quán Hàu (huyện Quảng Ninh); khu vực cầu Gianh… vẫn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các cấp, ngành và địa phương trong những tháng cuối năm 2017 cần rà soát, xử lý các điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ;

tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát và xử lý vi phạm giao thông; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên quốc lộ 1A qua một số cây cầu và khu đông dân cư để góp phần làm giảm tai nạn giao thông.../.
Xem thêm:

>>>Đưa vào sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông đoạn từ Nghệ An đến Quảng Bình

>>>Xử lý triệt để xe “biển xanh” không sang tên đổi chủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục