USD rời khỏi mức cao gần 14 năm, giá vàng nhích lên

17:55' - 17/11/2016
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong phiên 17/11, khi sự phục hồi của đồng USD có dấu hiệu đuối hơn sau khi đồng tiền này chạm mức cao nhất trong gần 14 năm so với rổ các đồng tiền trong phiên trước.
USD rời khỏi mức cao gần 14 năm, giá vàng nhích lên. Ảnh minh họa: Livemint

Tại Bengaluru, Ấn Độ giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.228,47 USD/ounce vào chiều 17/11 sau khi giảm 0,25% trong phiên trước.

Chỉ số đồng USD, biểu thị giá trị của đồng tiền này so với rổ các đồng tiền mạnh khác, giảm 0,23% xuống 100,18, khi lạm phát tại Mỹ thấp khiến lãi suất trái phiếu của nước này các kỳ hạn hoặc giảm hoặc không đổi.

Chỉ số này tăng lên mức 100,57 ngày 16/11, mức cao nhất kể từ tháng 4/2003, sau một tuần tăng chủ yếu do lãi suất trái phiếu của Mỹ tăng hậu bầu cử.

Yuichi Ikemizu, người phụ trách giao dịch hàng hóa của Standard Bank tại Tokyo giải thích đồng USD đi lên, vàng bị bán ra, còn hiện đồng tiền này giảm giá thì giá vàng ổn định. Ông này cho rằng vàng đã dò mức đáy khoảng 1.220 USD/thùng và đang đứng vững.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Philadelphia, Patrick Harker, nói ông ủng hộ việc tăng lãi suất và Fed có thể phải tăng mạnh lãi suất nếu chính quyền của ông Donald Trump ban hành các biện pháp kích thích về tài khóa.

Chủ tịch Fed tại St. Louis James Bullard cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới để ngăn chặn bất kỳ cú sốc nào có thể xảy ra.

Các thị trường tài chính nhận định Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng tới và bắt đầu dự đoán về khả năng tăng mạnh lãi suất sau khi ông Trump cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Nhà phân tích James Steel của HSBC Securities cho rằng do thị trường vàng đã dự đoán về khả năng tăng lãi suất vào tháng sau, phát biểu của ông Bullard sẽ không tác động tiêu cực đến giá.

Phiên điều trần trước Quốc hội trong ngày 17/11 của Chủ tịch Fed Janet Yellen sẽ được thị trường theo dõi sát sao để nắm được triển vọng của nền kinh tế và lãi suất.

Theo nhà phân tích về kỹ thuật Wang Tao của Reuters, giá vàng giao ngay đã không phá được ngưỡng kháng cự 1.235 USD/ounce và có thể đứng ở dưới mức này và trên ngưỡng hỗ trợ 1.210 USD/ounce trong một vài ngày.

>>> Giá vàng chiều 17/11 giảm nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục