Vàng châu Á vẫn giao dịch ở gần mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua

17:19' - 01/12/2017
BNEWS Chiều 1/12, giá vàng châu Á tăng do đồng USD suy yếu, nhưng vẫn được giao dịch gần mức thấp nhất trong hơn ba tuần qua, khi giới đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro hơn trước sự khởi sắc của TTCK Mỹ.
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 15 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.275,81 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 6/11 là 1.270,11 USD/ounce trong phiên trước đó.

Vàng châu Á vẫn giao dịch ở gần mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua. Ảnh: Reuters
Công ty MKS PAMP cho rằng sự khởi sắc của chứng khoán và lợi suất trái phiếu chính phủ đang gây áp lực lên giá vàng. Ông Dick Poon, Tổng giám đốc Công ty Heraeus Metals Hong Kong Limited, nhận định nhìn chung đồng USD cũng đang mạnh, vì thế các nhà đầu tư sẽ không có lời nếu đầu tư vào thị trường hàng hóa vào thời điểm này.

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồngbạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm 0,2%, trong bối cảnh thị trường đang chờ đợi cuộc bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế của Mỹ.

Thượng viện Mỹ ngày 30/11 đã hoãn việc bỏ phiếu thông qua kế hoạch cải cách thuế của đảng Cộng hòa, khi dự luật này gặp vấn đề với một đề xuất sửa đổi của những nghị sỹ có quan điểm ủng hộ thắt chặt tiền tệ nhằm giải quyết chiều hướng thâm hụt ngân sách liên bang sẽ gia tăng mạnh do kế hoạch cải cách thuế gây ra.

Hiện không rõ là Thượng viện có tiến hành bỏ phiếu thông qua dự luật cải cách thuế trong ngày 1/12 hay không.

Cùng phiên, giá bạc và giá bạch kim đều tăng 0,1% và được giao dịch lần lượt ở các mức 16,43 USD/ounce và 941,80 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục