Vi phạm an toàn lưới điện khiến 6.500 khách hàng mất điện

12:15' - 21/03/2016
BNEWS Hồi 18h ngày 20/3, Điện lực thành phố nhận được tin báo tại chợ Trung tâm 3 có 1 tiếng nổ lớn. Sau đó gây mất điện trên diện rộng.
Lực lượng cán bộ kỹ thuật đã tổ chức kiểm tra và đóng điện cục bộ. Ảnh minh họa: TTXVN

Trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã xảy ra sự cố vi phạm lưới điện, khiến 6.500 khách hàng gồm các hộ gia đình, đơn vị kinh doanh, sản xuất của thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên bị mất điện từ 18h đến 23h (ngày 20/3).

Ông Trần Văn Sĩ, Phó giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết, hồi 18h ngày 20/3, Điện lực thành phố nhận được tin báo tại chợ Trung tâm 3 có 1 tiếng nổ lớn. Sau đó gây mất điện trên diện rộng.

Sau khi cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra, xác định có 1 sợi dây thừng thi công nằm vắt qua đường dây trung thế tại vị trí đang xây dựng căn nhà 4 tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện của ông Lê Công Nguyên.

Vị trí xảy ra sự cố từ cột 81 đến cột 83, trên đường dây trung thế 475, thuộc Trạm 110 KV Điện Biên, cung cấp điện cho thành phố Điện Biên Phủ và 1 số khách hàng của huyện Điện Biên.

Hậu quả của sự cố này đã gây mất điện trên toàn tuyến đường dây trên, gây ra một số sự cố lan truyền khác trên tuyến dẫn điện này. Lực lượng cán bộ kỹ thuật của đơn vị đã tổ chức xử lý tại vị trí xảy ra sự cố, kiểm tra và đóng điện cục bộ trên từng khu vực để đảm bảo đưa toàn bộ hệ thống vào vận hành an toàn. Cho đến 23h cùng ngày, toàn bộ tuyến dẫn điện trên mới trở lại hoạt động bình thường.

Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra do hộ gia đình ông Lê Công Nguyên, trong khi xây dựng nhà riêng tại số nhà 381, tổ 25, phường Tân Thanh đã vi phạm an toàn lưới điện. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên, công trình xây dựng của ông Lê Công Nguyên vi phạm an toàn lưới điện.

Trước đó, ngày 15/1/2016, cũng tại chính công trình này đã để xảy ra sự cố lưới điện nhỏ, gây chập nổ, tuy nhiên sau thời gian ngắn đã khắc phục được ngay.

Theo lãnh đạo Điện lực thành phố Điện Biên Phủ, từ nhiều năm qua, đơn vị đã rất chú trọng công tác cảnh báo đảm bảo an toàn lưới điện; thường xuyên cử cán bộ tới các công trình xây dựng thi công gần hệ thống lưới điện để kiểm tra, rà soát và nhắc nhở chủ đầu tư và đơn vị thi công thực hiện việc bảo vệ an toàn điện, tránh gây hậu quả mất an toàn cho cả đơn vị thi công cũng như hệ thống điện.

Chú trọng kiểm tra các biển hiệu, bảng quảng cáo có hiện tượng vi phạm hành lang an toàn lưới điện, cũng như chất lượng lắp đặt có thể bị gẫy đổ, va vào đường dây, hệ thống điện khi xảy ra mưa bão.

Tuy nhiên, một số hộ, đơn vị thi công vẫn coi thường việc cảnh báo này, dẫn đến sự cố xảy ra như vừa qua../

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục