1. >

Viễn cảnh ảm đạm cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Facebook Share

BNEWS.VN Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Viễn cảnh ảm đạm cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Nhu cầu đối với đồng hồ Thụy Sỹ suy giảm. Ảnh: Expatica

Nhu cầu đối với đồng hồ Thụy Sỹ suy giảm tại châu Á là một trong các nguyên nhân làm xuất khẩu đồng hồ Thụy Sỹ trong 6 tháng đầu năm 2016 giảm xuống còn 9,5 tỷ franc (khoảng 9,78 tỷ USD), so với con số 10,2 tỷ franc ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo một nghiên cứu của hãng kiểm toán Deloitte công bố ngày 27/9 tại Geneva, từ 14 tháng nay, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ giảm, tình cảnh chưa từng có kể từ đợt suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2009.

Hong Kong (Trung Quốc), thị trường chính tiêu thụ đồng hồ Thụy Sỹ, ghi nhận sự suy giảm đáng kể. Quý II năm nay, xuất khẩu sang Hong Kong chỉ đạt 592 triệu franc Thụy Sỹ, so với con số 1,3 tỷ franc hồi quý IV/2011, giảm 54%.

Tháng Bảy vừa qua, Mỹ đã vượt Hong Kong để trở thành thị trường bên ngoài lớn nhất của đồng hồ Thụy Sỹ. Theo nghiên cứu của hãng Deloitte, nếu sự sụt giảm doanh số bán hàng trong khu vực châu Á vẫn tiếp tục, nhiều khả năng Mỹ sẽ giữ vị trí là thị trường nhập khẩu đồng hồ Thụy Sỹ lớn nhất.

Hơn 80% số người làm trong ngành đồng hồ được Deloitte khảo sát tỏ ra bi quan về tương lai của ngành công nghiệp này, con số cao gấp đôi so với năm 2015.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.