Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác kinh tế với Algeria

16:02' - 15/10/2015
BNEWS Đại sứ Việt Nam tại Algeria Vũ Thế Hiệp khẳng định Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế với Algeria - một đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Bắc Phi.

Ngày 14/10, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Vũ Thế Hiệp cho biết Việt Nam sẵn sàng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế với Algeria, một đối tác quan trọng của Việt Nam ở khu vực Bắc Phi.

Đại sứ Việt Nam tại Algeria trong cuộc gặp với giới doanh nghiệp tỉnh Blida. Ảnh: Thanh Bình/TTXVN

Phát biểu trong cuộc gặp với đại diện doanh nghiệp của tỉnh Blida được tổ chức theo sáng kiến của Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh này, Đại sứ Vũ Thế Hiệp nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Algeria góp phần tăng cường mong muốn của hai bên đó là thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại giữa hai nước, đồng thời khẳng định mục tiêu nâng kim nghạch trao đổi thương mại hai chiều lên 1 tỷ USD vào năm 2020, thay vì 370 triệu USD như hiện nay.

Đại sứ Vũ Thế Hiệp cho biết thêm hiện nay trao đổi thương mại giữa hai nước chủ yếu là xuất khẩu nông sản như Algeria xuất sang Việt Nam chà là và dầu ooliu, còn nhập khẩu của Việt Nam các mặt hàng như cà phê, gạo...; đồng thời bày tỏ mong muốn trao đổi, hợp tác giữa hai nước được tăng cường và mở rộng sang các lĩnh vực như công nghiệp giáo dục và quốc phòng.

Về phần mình, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Blida Riad Amour bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, sự hợp tác này sẽ giúp doanh nghiệp hai nước thiết lập mối quan hệ đối tác; đồng thời hoan nghênh những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được. Ông Amour cũng bày tỏ mong muốn đưa một đoàn các doanh nghiệp của tỉnh Blida sang thăm Việt Nam nhằm giới thiệu tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, cũng như giới thiệu với các đối tác ở Việt Nam những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh này./.

Thanh Bình - Pv TTXVN tại Alger

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục