THỜI SỰ

Việt Nam tham gia Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ MERCOSUR

Facebook Share

BNEWS.VN Việc tham gia hội chợ MERCOSUR nhằm mục đích tuyên truyền và quảng bá về đất nước, con người, tiềm năng du lịch Việt Nam với bạn bè thế giới.

Hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới. Ảnh: TTXVN

Việt Nam tham dự Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) lần thứ V, được tổ chức từ ngày 7-12/10 tại thành phố Iguazú, tỉnh Misiones, miền Bắc Argentina.

Theo đại sứ Việt Nam tại Argentina, việc tham gia hội chợ nhằm mục đích tuyên truyền và quảng bá về đất nước, con người, tiềm năng du lịch; đồng thời góp phần thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận kết nghĩa giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Misiones, nhằm khác thác tiềm năng du lịch của Vịnh Hạ Long cũng như thác nước Iguazú, hai trong số bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đây là một trong những hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ lớn do Quỹ Thủ công mỹ nghệ tỉnh Misiones phối hợp với Hội đồng Đầu tư Liên bang Argentina (CFI) tổ chức hàng năm. Năm nay, hội chợ có khoảng 250 gian hàng, với các sản phẩm đến từ Brazil, Bolivia, Ecuador, Paraguay, Peru và Argentina.

Bạn bè Argentina cũng như quốc tế rất quan tâm tới các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống đặc sắc của Việt Nam như tranh thêu, sản phẩm lụa và đồ sơn mài. Sự tham gia của Việt Nam tại hội chợ lần này tiếp tục nhận được sự quan tâm chú ý của truyền thông địa phương và khách tham quan hội chợ.

Đây là lần thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina tham gia hoạt động này. Sau thành công của năm 2014, Quỹ Thủ công mỹ nghệ tỉnh Misiones đã cử đoàn đại biểu tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam tổ chức vào tháng Tư vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Diệu Hương (P/v TTXVN tại Buenos Aires)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Sản xuất nông nghiệp sạch là hướng đi đúng nhằm nâng cao giá trị hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những mô hình sản xuất sạch tại Việt Nam còn phát triển khiêm tốn và thiếu bền vững. Rất nhiều mô hình thực nghiệm ở quy mô nhỏ thành công, nhưng khi nhân rộng, đại trà lại thất bại.