Vietnam Airlines kỷ niệm 5 năm mở đường bay thẳng Việt Nam - Anh

21:46' - 09/12/2016
BNEWS Ngày 9/12, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức kỷ niệm 5 năm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh.
Vietnam Airlines kỷ niệm 5 năm mở đường bay thẳng Việt Nam - Anh. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN.

Ngày 9/12, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức kỷ niệm 5 năm mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh, đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của Hãng tại thị trường trọng điểm này.

Buổi lễ diễn ra tại thành phố London, Anh với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Ireland Đỗ Hoàng Minh, Chủ tịch Mạng lưới Việt - Anh, ông Ben Chapman và các đại lý, công ty du lịch, đối tác, bạn hàng.

Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Anh Lê Thanh Dũng cho biết: “Vietnam Airlines đã có chặng đường phát triển lớn mạnh kể từ ngày đầu tiên mở đường bay thẳng đến Anh cách đây 5 năm. Hiện nay, chúng tôi tự hào cung cấp các chuyến bay thẳng hàng ngày, thuận tiện đến thị trường trọng điểm Anh với chất lượng dịch vụ 4 sao và máy bay thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner".

Ngày 9/11/2011, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines bằng Boeing 777 đã hạ cánh xuống sân bay Gatwick, chính thức trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Anh cùng tần suất 4 chuyến/tuần.

Đến năm 2015, Hãng chuyển sang khai thác tại sân bay Heathrow, giúp kết nối thuận tiện hơn đến cửa ngõ quốc tế quan trọng bậc nhất của Anh.

Ngày 1/9/2015, Vietnam Airlines bắt đầu đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner đến Heathrow, trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực khai thác dòng máy bay này trên đường bay thẳng kết nối Đông Nam Á và châu Âu.

Hãng đã tăng dần tần suất lên 5 - 6 chuyến/tuần và sau đó là hàng ngày từ Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh đến Anh, tạo nhiều thuận lợi cho việc giao thương, trao đổi văn hóa, du lịch, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai nước.

Các chuyến bay thẳng hàng ngày giữa Việt Nam và Anh được xếp vào khung giờ đêm thuận tiện cho hành khách, đặc biệt hành khách quốc tế từ Anh đến Việt Nam có thể nối chuyến tới hơn 40 điểm đến ở châu Á, trong đó có 20 điểm đến nội địa Việt Nam và các điểm đến Đông Dương, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục