Vietnam Airlines sử dụng Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay tới Đức

10:06' - 28/10/2015
BNEWS Boeing 787-9 Dreamliner là phiên bản mới nhất trong dòng máy bay Boeing 787 của nhà sản xuất Boeing.
Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines. Ảnh: VNA

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines vừa chính thức đưa vào khai thác dòng máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787-9 Dreamliner trên đường bay tới Đức.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhân dịp này, sáng 26/10, tại sân bay Frankfurt am Main, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã tổ chức sự kiện chào đón và trải nghiệm thực tế trên tàu bay Boeing 787-9 với sự hiện diện của ông Đoàn Xuân Hưng - Đại sứ Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Frankfurt, ông Dieter Hofele, Trưởng bộ phận quan hệ khách hàng sân bay Frankfurt và ông Ngô Trí Hưng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức.

Loại máy bay thế hệ mới này có thể bay xa, vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa hơn so với các phiên bản 787 trước đó. Đồng thời, công nghệ chế tạo tiên tiến được áp dụng giúp dòng máy bay mới tiết kiệm 20% nhiên liệu và giảm 20% khí thải ra môi trường so với dòng máy bay tương đương.

Các máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Vietnam Airlines còn được trang bị hệ thống nội thất hiện đại giúp hành khách thoải mái hơn trên những chuyến bay đường dài, trong đó lần đầu tiên thử nghiệm dịch vụ WiFi.

Việc đưa Boeing 787-9 Dreamliner vào khai thác đường bay tới Đức nằm trong kế hoạch đổi mới đội tàu bay của Vietnam Airlines theo hướng tập trung vào các dòng máy bay thế hệ mới nhất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Cùng với việc đổi mới đội tàu bay, Vietnam Airlines đang triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ và đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu cho tất cả các hạng mục với những hình ảnh mới đồng bộ, hiện đại và mới mẻ hơn.


Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên tại châu Á tiếp nhận đồng thời 2 loại máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB, đánh dấu bước phát triển mới về quy mô, chất lượng và hiệu quả khai thác của hãng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của Vietnam Airlines trên thị trường nội địa và quốc tế./.
TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục