Vĩnh Phúc: Hàng trăm vụ vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường

15:15' - 24/11/2017
BNEWS Tình trạng vi phạm pháp luật về môi trường tại Vĩnh Phúc đang tăng lên cho dù các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra và xử lý.

Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua đã thực hiện khảo sát tình hình, xác định đối tượng, địa bàn trọng điểm.

Phòng đã đánh giá những vấn đề nổi cộm liên quan đến bảo vệ tài nguyên, môi trường để kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai kế hoạch chỉ đạo thực hiện công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật về bảo vệ tài nguyên môi trường.
Lực lượng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với công an các huyện, thành, thị trong tỉnh phát hiện 370 vụ việc, với 378 tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường; ra quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng; cảnh cáo 8 vụ với 8 tổ chức, cá nhân.
Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác cát, sỏi, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ khai thác cát, sỏi trái phép; tạm giữ 1 đầu nổ, 2 tàu hút cát, 1 tàu chở cát và 9 đối tượng có liên quan; xử phạt vi phạm hành chính 2 vụ.

Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cũng đã phát hiện, xử lý 45 vụ khai thác đất trái phép với số tiền xử phạt gần 140 triệu đồng; 121 vụ việc vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm, xử phạt đối tượng vi phạm hơn 400 triệu đồng.
Đối với lĩnh vực an toàn thực phẩm, vào giữa tháng 9/2017, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tiếp xảy ra hai vụ vận chuyển, cung cấp nguyên liệu thực phẩm, nước uống không đảm bảo an toàn vào bếp ăn của trường học; vụ ngộ độc thực phẩm do ăn cỗ cưới ở tại một gia đình ở thôn Nội, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, với gần 100 người có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nhập viện...
Trước thực trạng trên, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh xây dựng kế hoạch, tiến hành tổng rà soát, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các trường học có bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh; điều kiện an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có cung cấp suất ăn sẵn, nguyên liệu thực phẩm, nước uống đóng bình, đá viên... vào bếp ăn tập thể, lớp học của các trường trên địa bàn quản lý.
Các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật, không để các sản phẩm, nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn, không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác lưu thông trên thị trường.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục