Volkswagen với tham vọng dẫn đầu thị trường ô tô điện toàn cầu

20:26' - 18/11/2017
BNEWS Volkswagen (VW) vừa thông báo kế hoạch đầu tư hơn 34 tỷ euro (40 tỷ USD) trong 5 năm tới vào các công nghệ mới, với tham vọng đến năm 2025 sẽ dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô điện.
Volkswagen với tham vọng dẫn đầu thị trường ô tô điện toàn cầu. Ảnh minh họa: TTXVN

VW cho biết trong giai đoạn từ năm 2018-2022 sẽ đầu tư mạnh vào việc phát triển các dòng xe điện và xe hybrid (xe lai), cũng như xe tự hành, các dịch vụ vận chuyển mới như chia sẻ xe, và công nghệ số hóa.
Cũng như các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác, VW đang ngày càng tập trung vào các dòng xe "sạch và thông minh" hơn của tương lai, trong cuộc đua bắt kịp với “ông lớn” công nghệ Tesla của Mỹ vốn đã có lợi thế trong lĩnh vực này.
Việc tập trung vào các loại xe ô tô sạch đóng vai trò đặc biệt quan trọng với VW khi hãng này đang tìm cách rũ bỏ tiếng xấu từ vụ bê bối gian lận khí thải trên quy mô toàn cầu.
“Đại gia” nắm trong tay 12 thương hiệu ô tô “đình đám”, trong đó có Audi, Porsche và Skoda, hồi tháng Chín cam kết từ nay đến năm 2030 sẽ đưa ra các phiên bản xe lai hoặc chạy bằng điện hoàn toàn của khoảng 300 mẫu xe của hãng.
Volkswagen dự kiến sẽ đầu tư hơn 10 tỷ euro (12 tỷ USD) để cùng với các đối tác ở Trung Quốc chế tạo loại xe ô tô chạy bằng năng lượng mới, không phải xăng dầu. Volkswagen cũng cho biết sẽ liên doanh với JAC Motors để sản xuất ô tô điện với mục tiêu đưa ra thị trường chiếc xe ô tô điện đầu tiên vào năm 2018.

>> Volkswagen đầu tư sản xuất xe chạy bằng năng lượng "xanh" tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục