Vụ mất tích máy bay MS804: Pháp gửi lại Ai Cập hộp đen ghi dữ liệu

09:27' - 29/06/2016
BNEWS Hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay MS804 của hãng hàng không quốc gia Ai Cập EgyptAir đã được Pháp gửi trở lại Ai Cập để phục vụ điều tra vụ máy bay mất tích tháng trước.
Một trong hai chiếc hộp đen của chiếc máy bay MS804 gặp nạn. Ảnh: EPA/TTXVN

Ủy ban điều tra chính thức của Ai Cập ngày 28/6 cho biết các tệp dữ liệu của hộp đen này sẽ được giải mã và phân tích tại các phòng thí nghiệm của Cục Điều tra Hàng không Trung ương Ai Cập thuộc Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập để tìm ra nguyên nhân chiếc máy bay Airbus A320 thực hiện chuyến bay MS804 của EgyptAir mất tích.

Máy bay MS804 biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Paris tới Cairo ngày 19/5. Khi đó trên máy bay có 66 người, gồm 40 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 2 người Canada, và các công dân Algeria, Bỉ, Anh, Chad, Bồ Đào Nha, Saudi Arabia và Sudan.

Gần một tháng sau vụ mất tích, hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) và hộp đen ghi âm buồng lái (CVR) của máy bay trên đã được vớt lên từ đáy biển Địa Trung Hải nhưng đã bị hư hại và hai hộp đen đã được chuyển từ Cairo đến Paris để khắc phục.

Theo thông báo của Ủy ban điều tra của Ai Cập, Cairo đã nhận lại hộp đen FDR ngày 27/6. Ủy ban này cũng tiết lộ rằng quá trình sửa chữa hộp đen CVR đã được bắt đầu ngày 28/6.

Cơ quan này cũng đã tổ chức một cuộc họp với đại diện của Pháp và Mỹ để đánh giá công tác tìm kiếm và điều tra từ khi xảy ra thảm họa.

Cùng ngày 28/6, nhà chức trách Pháp đã mở một cuộc điều tra vụ mất tích máy bay MS804 với nghi vấn đây là một vụ tai nạn, khi không có bằng chứng cho thấy có liên quan tới khủng bố.

Tuy nhiên, Trưởng Công tố Ai Cập Nabil Saddeq nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại tất cả chỉ là "giả thuyết" và "chỉ dựa trên những bằng chứng được tìm thấy bởi các nhóm điều tra".

Quan chức này cho rằng cần phải chờ kiểm tra kỹ các hộp đen cũng như quá trình phân tích các mảnh vỡ máy bay và thi thể các nạn nhân để đưa ra kết luận cuối cùng.

Bên cạnh việc tiến hành phân tích hộp đen nhằm tìm ra nguyên nhân của thảm họa máy bay này, giới chức Ai Cập đang tiếp tục các hoạt động tìm kiếm thi thể các nạn nhân của máy bay MS804./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục