Vùng núi Lào Cai rét đậm

17:51' - 06/04/2018
BNEWS Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, ngày 6/4, tại Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác; vùng núi có nơi mưa vừa và dông mạnh, nhiệt độ cao nhất tại các địa phương giảm khoảng 6-7 độ C.

Cũng tại Lào Cai, trời chuyển lạnh, trong đó vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này (từ ngày 6-8/4) dự báo giảm xuống 15-17 độ C, vùng cao trong khoảng từ 10-12 độ C, tại Sa Pa, nhiệt độ giảm tới 6-8 độ C.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ lạnh sang nóng, khi thời tiết bị xáo trộn dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra, gây thiệt hại bất ngờ.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc chủ động các biện pháp phòng chống mưa, rét.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình thời tiết để có kế hoạch cụ thể và có biện pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh tới người dân về diễn biến của thời tiết để chủ động phòng, tránh.

Bên cạnh đó, các địa phương, cơ quan chức năng rà soát toàn bộ các hộ dân đang sinh sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để có kế hoạch di chuyển kịp thời, không để xảy ra mất an toàn cho người dân.

Các xã, phường, thị trấn hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, tránh các hiện tượng thiên tai cực đoan, đặc biệt là lốc xoáy, mưa đá, sét đánh; chủ động thực hiện các biện pháp kỹ thuật phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi vụ Đông Xuân năm 2017-2018,

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, giám đốc các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai hạn chế tổ chức hoặc dự các cuộc họp mang tính nghi lễ, đi công tác ngoài tỉnh để tập trung kiểm tra, nắm bắt tình hình, phối hợp chỉ đạo công tác phòng chống mưa, rét, lốc xoáy, mưa đá, sét đánh; kịp thời báo cáo UBND tỉnh Lào Cai./.

>>>Dự báo thời tiết hôm nay 6/4: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục