Yên Bái hỗ trợ tiền và gạo cho gia đình bị thiệt hại do mưa lũ

15:57' - 12/10/2017
BNEWS Sáng 12/10, tỉnh Yên Bái đã thành lập nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ tiền và gạo cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại thị xã Nghĩa Lộ.
Mưa lũ trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương ở Yên Bái. Ảnh minh họa: Nguyễn Cường - TTXVN.

Đoàn do Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Vũ Minh Tân, tổ 7, phường Pú Trạng và gia đình bà Hoàng Thị Nghiên, Bản Loọng, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Đây là những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà và toàn bộ tài sản trong đợt lũ vừa qua. Chia sẻ những khó khăn với các gia đình, đoàn đã trao số tiền hỗ trợ 25 triệu đồng, 15kg gạo/khẩu/tháng trong 2 tháng cho các gia đình.

Kiểm tra tại điểm sạt lở khu vực kè Suối Lung, thị xã Nghĩa Lộ, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đề nghị lãnh đạo thị xã nhanh chóng rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại và sớm đưa ra các giải pháp sớm khôi phục sản xuất và đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại các điểm bị bùn đất vùi lấp và rác thải tồn đọng, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đề nghị các lực lượng nỗ lực hơn nữa trong công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo tạm thời các công trình nước sạch... nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Đoàn do Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Hồng Hải ở tổ 2 và gia đình anh Mè Văn Thi ở tổ 15, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Đây là hai gia đình có nhà bị sập hoàn toàn, toàn bộ tài sản đã bị nước lũ cuốn trôi, hiện đang sống nhờ nhà anh em.

Chia sẻ những mất mát do mưa lũ gây ra với các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong muốn các gia đình sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trao tiền hỗ trợ của tỉnh 25 triệu đồng/hộ, 15kg gạo/khẩu/tháng và thị xã Nghĩa Lộ hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ để giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Đến thời điểm này, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi gồm: Hoàng Văn Quân, sinh năm 1979, bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn; Lương Văn Nghĩa, sinh năm 1990, bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ.

Tính đến 13 giờ ngày 12/10, mưa lũ đã khiến 6 người chết, 12 người mất tích, 7 người bị thương; hơn 1.200 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 60 ngôi nhà bị cuốn trôi hoàn toàn; khoảng 3.200 m đê kè bị sạt lở, tuyến đường tỉnh 174 bị sạt lở nghiêm trọng với 40 điểm.

Hiện nay, huyện Trạm Tấu vẫn đang bị cô lập hoàn toàn. Nhiều công trình công cộng, hoa màu bị thiệt hại ước tính trên 125 tỷ đồng./.

>>> Thăm hỏi gia đình phóng viên TTXVN gặp nạn khi đưa tin về mưa lũ tại Yên Bái

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục