Yêu cầu chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng với nhà máy tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường

17:06' - 13/07/2018
BNEWS Ủy ban nhân dân xã Tam Hưng đã có văn bản đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Nam Triệu phải chấm dứt hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V.

Ngày 13/7, Ủy ban nhân dân xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã họp thông báo với nhân dân trong xã về việc xử lý hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V, đơn vị thuê lại mặt bằng của Công ty trách nhiệm một thành viên đóng tàu Nam Triệu (trụ sở tại xã Tam Hưng, Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tam Hưng Lại Văn Thịnh cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của bà con trong xã về tình trạng sản xuất hạt nhựa của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V tác động tiêu cực đến môi trường, sáng 13/7, đại diện lãnh đạo xã có buổi làm việc trực tiếp với Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Nam Triệu và các ban ngành chức năng liên quan của huyện Thủy Nguyên.

Sau buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Tam Hưng đã có văn bản đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Nam Triệu phải chấm dứt hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V trước 15 giờ ngày 13/7/2018 và đại diện Công ty này đã đồng ý.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V sẽ chuyển toàn bộ nguyên vật liệu, rác thải liên quan đến hoạt động của mình ra khỏi mặt bằng của Công ty trách nhiệm một thành viên đóng tàu Nam Triệu.

Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại J và V đăng ký kinh doanh 15 ngành hàng do bà Vũ Thị Hồng Vân (sinh năm 1988) làm giám đốc. Công ty này đã ký hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đóng tàu Nam Triệu thuê nhà xưởng để sản xuất kinh doanh, sau đó tiến hành sản xuất thử nghiệm hạt nhựa trong 5 ngày, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Khi Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V xin ý kiến tham vấn đối với báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án sản xuất hạt nhựa tổng hợp trên địa bàn xã Tam Hưng đã không được Ủy ban nhân dân xã và nhân dân thông qua.

Sau đó, Ủy ban nhân dân xã đã gửi công văn lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thủy Nguyên đề nghị xem xét, giải quyết vụ việc của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V, đồng thời gửi công văn tới Công ty trách nhiệm một thành viên đóng tàu Nam Triệu yêu cầu bên thuê mặt bằng phải chấp hành và tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan và pháp luật bảo vệ môi trường trước khi chính thức hoạt động.

Ông Lại Đức Long, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thủy Nguyên cho biết, tháng 4/2018, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại J và V đã bị xử phạt vi phạm về môi trường với số tiền là 75 triệu đồng. Tuy nhiên, đến thời điểm này công ty vẫn chưa nộp phạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục