Yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ an ninh và an toàn ATM
Khách hàng giao dịch tại điểm thanh toán thẻ ATM Ngân hàng TMCP VPBank. Ảnh: Trần Việt/TTXVN
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ, các tổ chức thanh toán thẻ chấp hành nghiêm túc các quy định liên quan đến quản lý, vận hành hệ thống ATM nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Cùng với đó là kiểm tra hệ thống ATM, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM; giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tốt nhất nhu cầu giao dịch của khách hàng; phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ và các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng.
Đặc biệt tại các khu vực có nhu cầu rút tiền mặt lớn, ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống ATM, cần chủ động có biện pháp nhằm giảm tải cho ATM.
Đồng thời, tăng cường công tác cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình, tránh gây hiểu lầm làm giảm lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng.
Đối với Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật (máy móc, thiết bị, đường truyền…) và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán qua thẻ ATM/POS an toàn, thông suốt và ổn định trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.
Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan theo dõi, phát hiện, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh, phản hồi tra soát, khiếu nại của các tổ chức, cá nhân liên quan một cách nhanh chóng, kịp thời.
Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho nhu cầu phục vụ máy ATM của các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo đáp ứng nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội và Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tăng cường theo dõi, giám sát, chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán thẻ trên địa bàn thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại công văn này; tiến hành xử phạt hành chính theo quy định các tổ chức vi phạm đối với hoạt động ATM trên địa bàn.
Mặt khác, theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, chỉ đạo các đơn vị liên quan phản hồi tới báo chí kết quả xử lý vụ việc và báo cáo Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Khách hàng dùng thẻ chỉ trả phí với dịch vụ mà mình sử dụng
14:01' - 27/04/2017
Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, khách hàng dùng thẻ chỉ trả phí với dịch vụ mà mình sử dụng
-
Ngân hàng
Khó tránh “nghẽn” ATM dịp Tết
15:15' - 26/01/2017
Dù ngành ngân hàng năm nào cũng rốt ráo chuẩn bị tiền mặt cũng như đảm bảo chất lượng các cây ATM nhưng dường như khó có thể đáp ứng hết nhu cầu tăng chóng mặt của người dân.
-
Ngân hàng
NHNN yêu cầu đảm bảo hoạt động thông suốt cho hệ thống ATM dịp Tết
18:28' - 24/01/2017
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn số 406/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán 2017.
-
Ngân hàng
Cận Tết, máy ATM và chuyển tiền online đều bị "nghẽn"
17:22' - 21/01/2017
Vào giờ cao điểm tại hội sở, chi nhánh lớn của một số ngân hàng như: Vietcombank Ngô Quyền, BIDV, VietinBank, nhiều khách hàng đành phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi rút tiền.
-
Ngân hàng
Rút tiền tại cây ATM sẽ dễ dàng hơn trong dịp Tết
16:55' - 09/01/2017
Các cây rút tiền ATM đang được kiểm tra khắc phục hạn chế nhằm giúp khách hàng rút tiền dễ dàng hơn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
ECB nhiều khả năng giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 12/2025
13:18'
ECB được dự báo sẽ không hạ lãi suất trong cuộc họp ngày 18/12, đánh dấu lần thứ tư liên tiếp cơ quan này giữ nguyên chính sách, trong bối cảnh lạm phát vẫn nằm trong tầm kiểm soát.
-
Ngân hàng
Người trẻ dưới 35 tuổi vay mua nhà ở xã hội sẽ được hưởng những ưu đãi nào?
11:11'
Chính phủ triển khai các giải pháp tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhà ở xã hội, góp phần thúc đẩy an sinh và ổn định thị trường bất động sản.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 18/12: Giá USD tăng tiếp, giá NDT giảm nhẹ
08:53'
Tỷ giá hôm nay 18/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng trong nước tiếp tục tăng.
-
Ngân hàng
Ấn Độ can thiệp ngăn đồng nội tệ mất giá
08:33'
Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI, ngân hàng trung ương) đã phát đi thông điệp mạnh mẽ tới thị trường khi triển khai biện pháp can thiệp quy mô lớn.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 17/12: Đồng USD tăng giá trở lại
08:45' - 17/12/2025
Tỷ giá hôm nay 17/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tăng nhẹ trở lại tại các ngân hàng.
-
Ngân hàng
Agribank mở rộng dịch vụ AgriNotify tăng cường an toàn chuyển tiền
08:00' - 17/12/2025
Đây là một bước tiến quan trọng của Agribank nhằm bảo vệ khách hàng trước các rủi ro gian lận, lừa đảo ngày càng tinh vi trong bối cảnh chuyển đổi số.
-
Ngân hàng
Giảm 2% lãi suất cho vay chính sách tại 4 địa phương bị ảnh hưởng sau bão số 13
18:00' - 16/12/2025
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký ban hành Quyết định số 2731/QĐ-TTg ngày 16/12/2025 về việc giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bị ảnh hưởng sau bão số 13.
-
Ngân hàng
Kích hoạt nguồn lực tài chính, tạo đà tăng trưởng “2 con số”
15:43' - 16/12/2025
Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính được xác định là nhiệm vụ mang tính quyết định để Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng “2 con số” trong giai đoạn 2026-2030.
-
Ngân hàng
Danh sách 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình của ngân hàng
09:51' - 16/12/2025
Ngày 15/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung của Ngân hàng Nhà nước và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
